Liverpool quyết giữ Luis Suarez

NDO -

NDĐT- Giám đốc điều hành CLB Liverpool Ian Ayre khẳng định rằng, Liverpool vẫn quyết tâm giữ chân sút số một Luiz Suarez mặc dù cầu thủ này nói rằng, anh muốn rời sân Anfield. Arsenal đã hai lần hỏi mua L. Suarez, lần đầu trả giá 30 triệu bảng hồi đầu tháng và lần gần đây tăng lên 40 triệu và một bảng.

L. Suarez (áo đỏ) sẽ gây khốn đốn cho hàng phòng ngự Chelsea ?
L. Suarez (áo đỏ) sẽ gây khốn đốn cho hàng phòng ngự Chelsea ?

Cả hai lần “đi chợ, mặc cả” này của Arsenal đều bị Liverpool từ chối. Trả lời báo chí tại Bangkok – nơi Liverpool đang chuẩn bị đá trận giao hữu gặp đội tuyển Thái-lan, ông I. Ayre nói : Chúng tôi không bao giờ có ý định bán Luiz. Hai lần Arsenal hỏi mua cậu ấy và chúng tôi đều từ chối.

Suarez hiện đang tập luyện với Liverpool tại Thái-lan và HLV B. Rodgers cho biết, tiền đạo này sẽ vào sân trận gặp đội Thái-lan nếu đủ thể lực. L. Suarez ghi được 30 bàn cho Liverpool mùa bóng vừa rồi, đã cùng CLB giao đấu tại Australia và Viễn Đông, nhưng được phép nghỉ ngơi sau khi cùng đội tuyển Uruguay tham dự Confederations Cup tại Brazil hồi tháng 6. HLV B. Rodgers cảnh báo, Suarez sẽ mắc sai lầm lớn nếu anh cố đòi đi bằng được. Phát biểu trên tờ Guardian, ông B. Rodgers nói : “Chúng tôi biết những gì chúng tôi cố gắng xây dựng và phát triển. Vì vậy tại sao lại muốn chuyển từ Liverpool sang Arsenal ? Arsenal có một lịch sử tuyệt vời, nhưng Liverpool mới là một trong những câu lạc bộ lớn nhất trên thế giới. Hiện thời chúng tôi không được dự Champions League, nhưng chúng tôi đang phát triển và bây giờ có khả năng cạnh tranh. Bạn hỏi, liệu có phải là sai lầm nếu Luiz rời Liverpool, tôi xin nói là 100% sai lầm… Chúng tôi rất muốn cậu ấy tiếp tục sát cánh cùng Liverpool”.