Trận mở màn giải Ngoại hạng Anh 2013-2014

Liverpool khởi đầu tốt, xứng đáng có ba điểm

NDO -

NDĐT- Dù thiếu vắng chân sút L. Suarez và chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất trong trận mở màn gặp Stoke City, Liverpool đã có một trận đấu hay và có được 3 điểm đầu tiên, khởi đầu cho một mùa giải đầy khó khăn và quyết liệt. Trận này, các tân binh của Liverpool như Mignolet, Toure, Aspas đã chơi tốt.

Các cầu thủ Liverpool mừng bàn thắng của D. Sturridge.
Các cầu thủ Liverpool mừng bàn thắng của D. Sturridge.

Các cầu thủ chủ nhà Liverpool chơi cực kỳ quyết tâm ngay từ pha bóng đầu tiên, liên tục vây hãm khung thành đội khách Stoke. Mãi đến phút thứ 8, các cầu thủ Stoke mới có pha phản công nguy hiểm đầu tiên. Lối chơi phòng ngự số đông của đội khách gây khó khăn không ít cho Liverpool thiếu vắng chân sút L. Suarez. Phút 11, từ pha đá phạt của đội trưởng S. Gerrard, D. Sturridge đánh đầu vào lưới thủ môn A. Begovic, nhưng đáng tiếc lại ở tư thế việt vị trong gang tấc. Chỉ một phút sau, từ pha đá phạt góc, trung vệ tân binh K. Toure đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành đội khách, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Các cầu thủ Liverpool miệt mài tấn công nhưng Sturridge, Gerard, Coutinho vẫn không chọc thủng được mành lưới của Stoke. Đáng tiếc nhất là cú sút cận thành của Henderson ở phút 34 bị thủ môn Begovic chặn được.Chơi rất xông xáo trên hàng công, Sturridge dù bỏ lỡ vài cơ hội, nhưng đến phút 37, anh sút xa rất hiểm, tung lưới thủ môn Bergovic, phá vỡ thế bế tắc và các cầu thủ Liverpool xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số. Đội khách có pha đáp trả bằng cú sút rất hiểm của J. Walters ở phút 42, nhưng thủ môn S. Mignolet kịp tung người cản phá. Phút cuối cùng hiệp 1, các cầu thủ Stoke suýt đưa được bóng vào lưới thủ môn Mignolet, nhưng các hậu vệ đã bọc lót, phá bóng ra. Một bàn thắng trong hiệp 1 là quả ít so với những gì cầu thủ hai đội đã thể hiện.

Hai đội khởi đầu hiệp 2 với tốc độ nhanh. Phút 47, F. Coutinho có pha đi bóng bên cánh trái trước khi sửa bóng chệch khung thành thủ môn Begovic trong gang tấc. Phút 61, D. Sturridge lại buộc thủ môn Begovic trổ tài cứu thua. Thủ môn của đội khách chơi xuất thần, phút 64 lại tung người đẩy bóng cứu bàn thua rõ ràng cho Stoke – cú sút của Henderson vừa mạnh và hiểm hóc. Hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân, nhưng các chân sút của Liverpool bất lực trước một Begovic xuất sắc. Phút 78, Gerrard sút phạt rất hiểm nhưng vẫn không thắng được Begovic.

Phía Liverpool, thủ môn Mignolet cũng xuất sắc cứu thua cho Liverpool khi anh phá được cú sút phạt 11 m của Walters ở phút 89. Tân binh này đã góp phần giúp Liverpool có trọn vẹn 3 điểm trận mở màn.

* Đáng thất vọng nhất là Arsenal. Trên sân nhà, Arsenal để thua Aston Villa mặc dù đã có bàn thắng trước ở ngay phút thứ 6. Nhưng sau đó các cầu thủ Arsenal chơi đơn điệu và mắc những sai lầm cá nhân, dẫn đến hai quả phạt đền. Kết cục, Arsenal thua 1-3 trên sân nhà.

Kết quả các trận khác :

- Norwich - Everton 2-2 ;

- Sunderland - Fulham 0-1 ;

- West Brom - Southampton 0-1 ;

- West Ham - Cardiff 2-0.

* M.U có trận thắng tưng bừng trên sân của Swansea. Tân HLV D. Moyes đã có trận ra quân rất ấn tượng. Bộ đôi tiền đạo Van Persie và D. Welbeck, mỗi người ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Swansea. W. Rooney trận này vào sân từ ghế dự bị.