Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty

NDO -

NDĐT - Chiều 26-1 (Mùng 2 Tết Nguyên đán), Lễ hội đua thuyền Mừng Đảng - Mừng Xuân Canh Tý 2020 trên sông Cà Ty của TP Phan Thiết, Bình Thuận, đã diễn ra, với sự tham gia của hơn 300 vận động viên đến từ chín phường, xã ven biển.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty, TP Phan Thiết được tổ chức vào chiều ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán hằng năm, thu hút rất đông người dân địa phương và du khách tới xem, cổ vũ.
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty, TP Phan Thiết được tổ chức vào chiều ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán hằng năm, thu hút rất đông người dân địa phương và du khách tới xem, cổ vũ.

Như truyền thống trong những năm gần đây, Lễ hội đua thuyền được tổ chức với hai môn: đua thuyền nam và đua thúng. Ở môn đua thuyền, có 270 vận động viên của chín đội đến từ chín phường, xã. Các đội tham gia thi đấu ở hai cự ly: đua thuyền nam đồng hàng 500 m và đua thuyền nam quay vòng 1.700 m. Ở cả hai nội dung đua thuyền, chín đội được chia làm ba bảng thi đấu vòng loại, đội nhất mỗi bảng vào thi đấu chung kết. Còn ở môn đua thúng, có 36 vận động viên thi đấu các nội dung: bơi thúng đơn, bơi thúng đôi và quấy thúng với cự ly 500 m.

Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty ảnh 1

Các vận động viên thi đấu ở nội dung bơi thúng đôi cự ly 500 m.

Đua thuyền truyền thống là một trong những hoạt động thể thao lâu đời gắn bó với đời sống văn hóa và tinh thần của người dân vùng biển TP Phan Thiết mỗi dịp Xuân về. Giải đua thuyền được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì loại hình thể thao truyền thống được gắn liền với các hoạt động đánh bắt hải sản và đời sống sinh hoạt của cộng đồng bà con ngư dân vùng biển. Là loại hình thể thao sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh được nhân dân TP Phan Thiết cũng như du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ.

Trên dòng sông Cà Ty yên ả, hiền hòa vang dội bởi tiếng reo hò cổ vũ của hàng chục nghìn người xem. Sự cổ vũ hết mình của người xem đã tiếp thêm sức cho các vận động viên cố gắng tối đa khả năng của mình. Sự thành công của một đội đua được quyết định bởi sự đồng lòng, đoàn kết, hợp sức của các vận động viên trên thuyền.

Kết quả, giải nhất nội dung đua thuyền nam đồng hàng 500 m thuộc về đội thuyền của phường Lạc Đạo; đội phường Phú Tài đoạt giải nhì và giải ba thuộc về đội phường Đức Thắng. Ở nội dung đua thuyền nam quay vòng 1.700 m, đội phường Đức Thắng giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội phường Đức Long và giải ba thuộc về đội phường Đức Nghĩa. Ở môn đua thúng cự ly 500 m, các vận động viên của xã Tiến Thành giành giải nhất đồng đội ở nội dung bơi thúng đôi; giải nhất đồng đội bơi thúng đơn thuộc về phường Hưng Long và các vận động viên phường Hàm Tiến đoạt giải nhất đồng đội ở nội dung quấy thúng.