Không bao che, dung túng những kẻ quá khích mượn danh CĐV

NDO -

NDĐT - Ngày 12-9, liên quan việc cổ động viên (CĐV) Nam Định đốt pháo sáng, gây rối làm bị thương một nữ khán giả và hai chiến sĩ cảnh sát cơ động trên sân Hàng Đẫy (trong trận Hà Nội FC gặp CLB Dược Nam Hà Nam Định tối 11-9), ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Nam Định cho biết, hội sẽ phối hợp cơ quan chức năng làm rõ danh tính những kẻ quá khích.

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty CP Thể thao Dược Nam Hà Nam Định thông tin với phóng viên.
Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty CP Thể thao Dược Nam Hà Nam Định thông tin với phóng viên.

Ông Dũng khẳng định, hành động gây rối, đốt pháo sáng của một nhóm CĐV trên sân Hàng Đẫy là “vô văn hóa, phi thể thao, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của Hội CĐV bóng đá Nam Định”. Những kẻ quá khích mượn danh CĐV này đã làm xấu xí, hoen ố hình ảnh người yêu bóng đá chân chính của Nam Định, hội kiên quyết không bao che, dung túng.

Theo ông Bùi Tiến Dũng, sau trận đấu, đại diện Hội CĐV đã đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi; đồng thời gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân. Để kịp thời ngăn chặn những hành vi xấu xí, Hội CĐV bóng đá Nam Định sẽ tiến hành họp với đại diện các nhóm cổ động viên để chấn chỉnh lại thái độ, tinh thần cổ vũ của tất cả các thành viên.

Không bao che, dung túng những kẻ quá khích mượn danh CĐV ảnh 1

Hình ảnh người hâm mộ bóng đá Nam Định đã bị hoen ố vì hành động phi thể thao của những kẻ quá khích mượn danh CĐV.

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty CP Thể thao Dược Nam Hà Nam Định bày tỏ thái độ kịch liệt lên án hành động phi thể thao, và mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ, xử lý nghiêm các cá nhân liên quan. Ban Lãnh đạo đội bóng gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bị thương trên sân Hàng Đẫy và người hâm mộ cả nước; đồng thời sẽ phối hợp Hội CĐV bóng đá Nam Định có phương án để không lặp lại các sự cố đáng tiếc tương tự.

Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định Nguyễn Văn Dũng cho rằng, hành động đốt pháo sáng là “không thể chấp nhận được” vì coi thường an toàn và tính mạng của người khác. Ông Dũng kêu gọi các CĐV hãy đến sân cổ vũ một cách văn minh; bài trừ các hành vi phi thể thao, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Nam Định.

Trên trang Fanpage chính thức có 30 nghìn thành viên của Hội CĐV bóng đá Nam Định, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành vi của những “con sâu làm rầu nồi canh”, kịch liệt lên án hành động của nhóm người bắn pháo sáng. Hội CĐV bóng đá Nam Định mong muốn cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý thích đáng để răn đe “những kẻ phá hoại bóng đá”.

* Xử lý việc bắn pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy