Khai mạc Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia 2021

NDO -

Chiều 16-4, Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia năm 2021 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Sự kiện năm nay được tổ chức nằm trong kế hoạch tìm kiếm những gương mặt trẻ triển vọng, với mục tiêu thay thế các xạ thủ kỳ cựu của Đội tuyển Bắn súng quốc gia, hướng tới SEA Games 31 và xa hơn là các đấu trường quốc tế như Asian Games hay Olympic.

Các kỷ lục quốc gia liên tiếp được phá đã nhen nhóm hy vọng cho Bắn súng Việt Nam về tương lai tươi sáng phía trước.
Các kỷ lục quốc gia liên tiếp được phá đã nhen nhóm hy vọng cho Bắn súng Việt Nam về tương lai tươi sáng phía trước.

Năm nay, số lượng các xạ thủ tham gia giải trẻ rất đông, lên tới gần 200 vận động viên (VĐV) của 13 địa phương trên cả nước. Danh sách các đoàn bao gồm: Công an nhân dân (CAND), Đắk Lắk, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Quân đội, Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hoá. 

Đặc biệt hơn cả, dù mới trải qua ba ngày thi đấu (do khởi tranh từ ngày 14-4), đã có tới năm kỷ lục quốc gia được phá. Trong đó, ở nội dụng 25m súng ngắn thể thao nữ, hai VĐV Bùi Thu Thuỷ (Hà Nội) và Nguyễn Thuỳ Trang (CAND) đã xuất sắc phá kỷ lục. 

Khai mạc Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia 2021 -0
Trao thưởng cho các VĐV nam xuất sắc. 

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung, trong số các kỷ lục mới đáng chú ý phải kể tới thành tích của VĐV Phí Thanh Thảo (Quân đội) ở nội dung súng trường hơi nữ, bài bắn tiêu chuẩn. Phí Thanh Thảo đoạt thành tích 625,9 điểm (kỷ lục cũ là 616,9 điểm). “Thanh Thảo đã phá kỷ lục rất sâu ở giải đấu này. Đây là thành tích có thể tranh chấp huy chương ở khu vực và thế giới”, bà Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Trước đó ở Giải vô địch các Câu lạc bộ Bắn súng quốc gia, Phí Thanh Thảo cũng phá tới hai kỷ lục ở bài bắn tiêu chuẩn súng trường hơi nữ (kỷ lục cũ là 623  điểm, kỷ lục mới do Thảo lập là 624,6 điểm) và ở bài bắn tiêu chuẩn cá nhân nữ. Cũng ở nội dung này, ở bài bắn tiêu chuẩn, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền cũng phá kỷ lục với thành tích là 617,2 điểm. 

Ở nội dung súng trường hơi nữ, ba VĐV của đoàn TP Hồ Chí Minh đã đoạt HCV, HCB, HCĐ lần lượt là Nguyễn Hà Tuấn Ngọc, Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo. Cả ba đều có lần đầu tiên góp mặt tại Đội tuyển quốc gia và đã giành được ba vị trí dẫn đầu. Đây là những thành tích đáng tự hào với các xạ thủ trẻ được xem là các niềm hy vọng của Bắn súng Việt Nam trong tương lai. Sự phát triển của các em đã phần nào giúp người hâm mộ cũng như giới chuyên môn yên tâm và kỳ vọng với kế hoạch dài hạn của tuyển Bắn súng Việt Nam hướng tới mục tiêu lớn là SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Khai mạc Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia 2021 -0
Trao thưởng cho các VĐV nữ xuất sắc.