Khai mạc giải chạy đêm đầu tiên tại Hà Nội

NDO -

Vào đêm 28-11, rạng sáng 29-11, hàng nghìn vận động viên sẽ quy tụ về quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để tham gia cuộc đua VnExpress Marathon (VM) Hanoi Midnight 2020.

Ban tổ chức trích một phần tiền bán Bib của Hanoi Midnight 2020 để khuyên góp chương trình “Ánh sáng học đường”.
Ban tổ chức trích một phần tiền bán Bib của Hanoi Midnight 2020 để khuyên góp chương trình “Ánh sáng học đường”.

Để khuấy động không khí và khích lệ vận động viên trước cuộc đua, buổi lễ khai mạc Y Hanoi Midnight 2020 vào 17 giờ chiều ngày 28-11 có sự góp mặt của các ca sĩ Ali Hoàng Dương, rapper Tez, nhóm nhảy C.A.C, DJ Tít. Ngoài ra, các vận động viên, du khách và người dân có thể tham quan gian hàng trên khu vực trải dài hơn 600m quanh Hồ Gươm suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Trước giờ xuất phát, vận động viên tham dự sẽ nhận được bộ race-kit bao gồm: Áo chạy, bib có gắn chip, vật phẩm hỗ trợ như: găng tay, nước rửa tay khử khuẩn, thanh năng lượng cho cự ly 21km và 42km, nước hoa quả, cà-phê lon... Áo chạy được thiết kế thoáng mát, có thể dễ dàng kết hợp với trang phục giữ ấm bên trong. Toàn bộ vận động viên được Ban tổ chức cung cấp bảo hiểm của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Với thông điệp “Run to the light”, đường chạy của giải đi qua những con đường trung tâm thủ đô Hà Nội. Các cự ly sẽ xuất phát từ Đinh Tiên Hoàng (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục), tùy theo các cự ly sẽ chạy qua các phố như: Cầu Gỗ, Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hàng Bông...

Ban tổ chức VM Hanoi Midnight 2020 đặt mục tiêu an toàn cho vận động viên chạy đêm mùa đông lên hàng đầu. BTC đã huy động hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ Đại học FPT, hàng trăm thành viên từ đội ngũ Crew, Pacer cũng như nhận được sự hỗ trợ an ninh, trật tự từ các sở, ban, ngành của TP Hà Nội.

Hơn 400 nhân sự phân luồng, chỉ đường bảo đảm an ninh trên đường chạy. Cùng với 10 điểm tiếp nước, tám trạm y tế có xe cứu thương, bác sĩ, y tá trực được đưa vào công tác hỗ trợ vận động viên.

"Với tính chất độc đáo của một giải chạy đêm, nhiều hoạt động bên lề và đội ngũ hậu cần hùng hậu, VM Hanoi Midnight hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc khó quên cho các runner trên cung đường đêm của Thủ đô", đại diện BTC chia sẻ. 

Cơ cấu giải thưởng gồm 96 giải với tổng giá trị tiền mặt là 419 triệu đồng, tổng giá trị (gồm cả hiện vật) hơn 1 tỷ đồng, nhằm tiếp cận rộng hơn vào các vận động viên phong trào, khuyến khích mọi lứa tuổi tham gia. Giải chung cuộc cho cự ly Full Marathon (FM) và Half Marathon (HM) có ba giải. Giải theo lứa tuổi của cự ly FM và HM mở rộng từ ba giải lên năm giải và lứa tuổi mở rộng thêm nhóm tuổi hơn 50.

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, VnExpress Marathon còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng của báo VnExpress, nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em nghèo trong chương trình “Ánh sáng học đường”. Cụ thể, 10% tiền bán Bib của Hanoi Midnight 2020 sẽ được dành để xây mới các điểm trường.

VM Hanoi Midnight 2020 được tổ chức với mục tiêu lan tỏa tinh thần chạy bộ tại Việt Nam, tạo cơ hội để các vận động viên thử thách bản thân cũng như đưa tới những trải nghiệm độc đáo về đêm ở Thủ đô thân yêu.

Giải chạy do Báo điện tử VnExpress phối hợp Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, cùng đơn vị đồng tổ chức Ngân hàng TMCP Tiên phong (TP Bank).