Khai mạc Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 13

NDO -

NDĐT - Ngày 20-9, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), chính thức diễn ra lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên của Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 13 - năm 2019, với sự tham dự của tổng cộng 198 tay vợt.

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn các trận đấu hấp dẫn thuộc hai nội dung đồng đội của nam và nữ.
Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn các trận đấu hấp dẫn thuộc hai nội dung đồng đội của nam và nữ.

Sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2019); 20 năm TP Hà Nội được UNESCO vinh danh "Thành phố vì hòa bình"; đồng thời thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Trong khuôn khổ buổi khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu:”Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã trở thành một sự kiện quan trọng với người làm báo cả nước. Giải được các lãnh đạo, hội viên nhà báo rất quan tâm và tích cực tham gia, ủng hộ. Đến nay, giải đã trở thành sân chơi hữu ích, qua đó đã tạo nên sức mạnh tinh thần, sự đoàn kết và tính chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng trong các hoạt động công tác của Hội”.

Trải qua 12 lần tổ chức thành công trước đây, giải đấu đã dần khẳng định được vị thế và chỗ đứng trong lòng các hội viên, nhà báo trên khắp cả nước; là dịp để những người làm báo được cọ xát, thi đấu, từ đó khơi dậy niềm đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết đồng nghiệp. Những động lực này giúp những người làm báo có thêm lòng yêu nghề, vượt khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của báo chí đối với xã hội; đồng thời cũng giúp phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí.

Ban tổ chức tin tưởng vào thành công của giải đấu năm nay, cũng như những mùa giải tiếp theo nữa, nhất là sau khi chứng kiến sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong các cấp hội, các cơ quan báo chí; minh chứng rõ nét là Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam đã và đang trở thành ngày hội thường niên rất được mong chờ của người làm báo trên toàn quốc.

Giải năm nay sẽ gồm tổng cộng 14 nội dung, các tay vợt thi đấu ở nội dung đồng đội theo thể thức Swaythling năm trận đơn (A-X, B-Y, C-Z, A-Y, B-X); còn nội dung đôi, đơn thi đấu với thể thức năm ván thắng ba. Căn cứ vào số lượng VĐV tham gia ở từng nội dung mà ban tổ chức sẽ quyết định lựa chọn thi đấu loại trực tiếp hay vòng tròn tính điểm.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu đầu tiên thuộc nội dung đồng đội của nam và nữ đã chính thức diễn ra; trong đó đáng chú ý là các đoàn mạnh sớm chiếm ưu thế ở nội dung đồng đội nam như Liên Chi hội nhà báo Bộ Công an, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam,…

Lễ bế mạc của Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 13 - năm 2019sẽ diễn ra chiều 22-9 tới.