Kết thúc lượt đi Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021:

FLC là nhà tài trợ Vàng Giải bóng chuyền Hạng A

NDO -

Ngày 16-4, tại Trụ sở Tổng cục Thể dục - thể thao, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ và ra mắt nhà tài trợ Vàng Tập đoàn FLC cho Giải bóng chuyền Hạng A toàn quốc năm 2021.

Có tài trợ của FLC lần đầu tiên các trận đấu Giải hạng A được truyền hình trực tiếp toàn bộ.
Có tài trợ của FLC lần đầu tiên các trận đấu Giải hạng A được truyền hình trực tiếp toàn bộ.

Theo thỏa thuận ký kết, Tập đoàn FLC là Nhà tài trợ Vàng và đồng hành cùng Giải bóng chuyền Hạng A toàn quốc Cúp FLC năm 2021. Bên cạnh gói tài trợ tiền mặt, Tập đoàn FLC cũng dành tặng nhiều chính sách ưu đãi về dịch vụ vận chuyển hàng không dành cho ban huấn luyện và vận động viên thuộc tất cả các đội tham gia Giải đấu, áp dụng trên tất cả các chặng bay nội địa mà hãng hàng không Bamboo Airways khai thác.

Đặc biệt, Tập đoàn FLC sẽ trao tặng thẻ hội viên Bamboo Club hạng First dành cho các huấn luyện viên trưởng và tặng thẻ Bamboo Club hạng Diamond cho ban huấn luyện cũng như toàn bộ vận động viên của các đội bóng tham gia Giải đấu năm nay. Qua đó, giúp cho ban huấn luyện và các vận động viên bóng chuyền có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ bay cao cấp trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC.

Vòng bảng giải bóng chuyền Hạng A quốc gia Cúp FLC năm 2021 được tổ chức tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc (Bảng A gồm chín đội nữ cùng bảy đội nam) và Nhà thi đấu Vĩnh Long (Bảng B: bảy đội nam) từ ngày 24-4 đến ngày 4-5. Bảng A gồm có chín đội nữ: Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Binh chủng Thông tin, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Nghệ An, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh. Chín đội nữ chia làm hai bảng nhỏ, thi đấu chọn sáu đội vào vòng chung kết. Bảy đội nam bao gồm: Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, Công an Phú Thọ, Đà Nẵng, Đông Anh Hà Nội, Quân khu 3, Trẻ Ninh Bình và Trung tâm thể thao Quân đội.

Bảng B gồm bảy đội nam: Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum, Quảng Nam, Sanest Sana Khánh Hoà, Trà Vinh, Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Xổ số kiến thiết Vĩnh Long. Sau vòng loại, bốn đội nam đứng đầu bảng A và bốn đội đứng đầu bảng B sẽ vào thi đấu vòng chung kết tại Vĩnh Phúc từ ngày 16 đến ngày 25-10 theo thể thức thi đấu như sau:

Nam: tám đội nam bốc thăm chia thành hai bảng A và B, hai đội nhất tại vòng bảng làm hạt giống ở hai bảng. Thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội nhất nhì của hai bảng đấu chéo tranh nhất, nhì, ba, tư; hai đội ba tư của hai bảng đấu chéo tranh năm, sáu, bảy, tám.

Nữ: sáu đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Đội nam và đội nữ vô địch giải Hạng A sẽ được lên hạng thi đấu tại Giải vô địch quốc gia 2022.

Lần đầu tiên, tất cả các trận đấu trong Giải Bóng chuyền Hạng A toàn quốc Cúp FLC năm 2021 được truyền hình trực tiếp trên các kênh của Đài Truyền hình Cab Việt Nam, Thể thao TV và các nền tảng trực tuyến để phục vụ đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước.

Trước đó, Tập đoàn FLC đã ký kết thoả thuận hợp tác với Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc, trở thành Nhà tài trợ độc quyền cho Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Thông tin - FLC. Cùng với đó, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã tài trợ và ra mắt đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

Tối muộn 15-4, vòng một Giải bóng chuyền vô địch quốc gia tổ chức tại Quảng Ninh (bảng A) và Hà Nội (bảng B).

Sau vòng đấu đầu tiên, đội Tràng An Ninh Bình và đội Sanest Khánh Hòa dẫn đầu bảng A và B của nam, đội Bộ Tư lệnh thông tin FLC và  đội Hóa chất Đức Giang Hà Nội dẫn đầu bảng A và B của nữ.

Theo điều lệ được sửa đổi, hai bảng đấu mới được hình thành theo nguyên tắc đội xếp hạng 1, 3, 5 bảng A ghép với đội 2, 4  tại bảng B tạo thành bảng C. Đội 2, 4 bảng A ghép với đội 1, 3 , 5 bảng B tạo thành bảng D tại vòng hai.

Các đội tiếp tục thi đấu vòng tròn để có thứ hạng từ 1 đến 10. Các đội có thứ hạng 1-4 sau hai vòng bước vào thi đấu vòng chung kết để tìm nhà vô địch của năm. Các đội có thứ hạng 7-10 thi đấu vòng chung kết ngược để tìm ra đội bóng xuống hạng thi đấu tại giải bóng chuyền hạng A.

Theo thể thức thi đấu mới, vòng hai giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Bamboo Airways 2021 sẽ không còn các trận cầu thiếu hấp dẫn do các đội bóng cần tích điểm để duy trì thứ hạng cuối cùng. Các đội thi đấu vòng hai đã được xác định cụ thể.

Nội dung nữ:

Bảng C: BTL Thông Tin - FLC , VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, Hải Tiến Thanh Hóa.

Bảng D: Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Wsun Thái Bình, Ninh Bình Doveco, Đắk Lắk, Ngân hàng Công thương.

Nội dung nam:

Bảng C: Tràng An Ninh Bình, Thể Công, TP.HCM, La vie Long An, VLXD Bình Dương.

Bảng D: Sanest Khánh Hoà, Hà Tĩnh, Biên Phòng, Hà Nội, Bến Tre.