Vòng 34 giải Vô địch quốc gia Italia Serie A 2019-2020:

Juventus vs Lazio: Cơ hội bứt phá cho nhà đương kim vô địch

NDO -

Trong bối cảnh cả Inter Milan và Atalanta đều đã đánh rơi chiến thắng, cuộc tiếp đón Lazio trên sân nhà Allianz rạng sáng 21-7, sẽ là cơ hội để đương kim vô địch Juventus bứt tốc so với các đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu Scudetto thứ 9 liên tiếp trong sự nghiệp.

Một chiến thắng trước Lazio rạng sáng 21-7 sẽ đưa Cristiano Ronaldo và đồng đội tiến sát danh hiệu Scudetto mùa này. (Ảnh: Reuters)
Một chiến thắng trước Lazio rạng sáng 21-7 sẽ đưa Cristiano Ronaldo và đồng đội tiến sát danh hiệu Scudetto mùa này. (Ảnh: Reuters)

Vòng 34 Serie A 2019-2020 bất ngờ chứng kiến sự hụt hơi của hai đội tốp 3 trên bảng xếp hạng, Inter và Atalanta, khi họ đều không thể giành trọn 3 điểm trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Khoảng cách giữa họ với đội dẫn đầu Juventus hiện lần lượt là 5 và 6 điểm, trong bối cảnh đội bóng thành Turin thi đấu kém một trận.

Một chiến thắng trước Lazio (hiện đang đứng vị trí thứ 4) sẽ giúp Cristiano Ronaldo và đồng đội vượt lên dẫn 8 điểm so với đội thứ nhì Inter và mở toang cánh cửa tới chức vô địch khi mùa giải 2019-2020 chỉ còn bốn vòng đấu nữa là chính thức khép lại.

Ngược lại, một thất bại dành cho Lazio sẽ đặt dấu chấm hết cho hy vọng tranh Scudetto của thầy trò HLV Simone Inzaghi, bởi khi đó khoảng cách giữa họ và Juve được nới rộng lên thành 11 điểm, và cơ hội bắt kịp và vượt mặt đối thủ gần như là không có.

Juventus đã trải qua ba trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại Serie A, trong khi Lazio cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự với ba trận thua và một trận hòa sau bốn vòng đấu gần nhất. Chính vì vậy, cả hai đội chắc chắn sẽ bước vào “trận chiến” ngày mai với quyết tâm cao nhất hòng chấm dứt chuỗi trận bết bát vừa qua.

Juventus vs Lazio: Cơ hội bứt phá cho nhà đương kim vô địch -0
 HLV Juventus Maurizio Sarri đang gặp áp lực rất lớn sau khi đội bóng của ông không thể giành chiến thắng trong ba vòng đấu liên tiếp vừa qua tại Serie A. (Ảnh: Reuters)

Thành tích đối đầu mùa này đang nghiêng hẳn về phía Lazio khi đội bóng thành Roma hai lần liên tiếp khiến Juve phải ngậm trái đắng với cùng tỷ số 3-1, ở lượt đi Serie A và trong trận tranh Siêu cúp Italia. Tuy nhiên, có một thống kê thú vị rằng, họ chưa từng đánh bại “Bà đầm già” thành Turin ở cả hai lượt trận trong cùng một mùa giải Serie kể từ năm 1942-1943. Vì lý do đó, Juventus hoàn toàn có thể tự tin hướng tới một chiến thắng trên sân nhà rạng sáng 21-7.

Không chỉ là cuộc so tài giữa hai ứng cử viên vô địch, sức hút của trận đấu còn nằm ở cuộc đua tranh cá nhân giữa Ciro Immobile và Ronaldo, hai chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A. Immobile đã có 29 pha lập công cho Lazio kể từ đầu mùa giải, nhiều hơn Ronaldo đúng một bàn thắng. Trận quyết đấu ngày mai sẽ là cơ hội để cả hai tiếp tục nổ súng, qua đó bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới mùa này.

Juventus vs Lazio: Cơ hội bứt phá cho nhà đương kim vô địch -0
 Trận gặp Lazio sẽ là cơ hội để Ronaldo bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa giải 2019-2020. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc tiếp đón Lazio, đội bóng của HLV Maurizio Sarri sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Federico Bernardeschi, bởi tiền đạo 26 tuổi này đã nhận đủ năm thẻ vàng và sẽ bị treo giò một trận. Ngoài ra, trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini nhiều khả năng cũng sẽ ngồi trên băng ghế dự bị do dính chấn thương ở vòng đấu trước, bên cạnh Mattia De Sciglio và Sami Khedira cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương bắp đùi.

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch cũng đón nhận tin vui với sự trở lại sau án treo giò của tiền vệ Juan Cuadrado, người sẽ đảm nhận trọng trách bên cánh phải hàng phòng ngự. Trong khi đó, tiền đạo Douglas Costa được kỳ vọng sẽ trám vào chỗ trống mà Bernardeschi để lại. Những cái tên khác gồm tiền vệ Rodrigo Bentancur, hậu vệ Leonardo Bonucci và hậu vệ Matthijs de Ligt, cũng được kỳ vọng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Juve trước Lazio.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Lazio đang lâm vào một cuộc khủng hoảng chấn thương với năm cầu thủ đội một phải ngồi trên băng ghế dự bị, trong đó hậu vệ Stefan Radu là cái tên mới nhất bị liệt vào danh sách này. Vì thế, chuyến làm khách trên sân Allianz ngày mai được dự báo sẽ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Simone Inzaghi.