[Infographic] Những dấu mốc của thể thao Việt Nam tại đấu trường Asiad

NDO -

NDĐT - Thể thao Việt Nam bắt đầu tham dự Đại hội thể thao châu Á (Asiad) từ kỳ đại hội năm 1982 tại New Delhi, Ấn Độ, với 40 vận động viên, huấn luyện viên và quan chức, tham dự ba môn thể thao gồm điền kinh, bơi lội và bắn súng.

Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi là chủ nhân của tấm HCV duy nhất của thể thao Việt Nam tại kỳ Asiad 2014. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi là chủ nhân của tấm HCV duy nhất của thể thao Việt Nam tại kỳ Asiad 2014. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

VĐV bắn súng Nguyễn Quốc Cường trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành được huy chương Asiad, với tấm Huy chương Đồng, tại kỳ Asiad 1982. Trong khi đó, tại Asiad 1994 ở Hiroshima (Nhật Bản), võ sĩ taekwondo Trần Quang Hạ đã làm nên lịch sử cho thể thao nước nhà khi trở thành VĐV đầu tiên giành Huy chương Vàng Asiad.

Tính từ năm 1982 đến hiện tại, thể thao Việt Nam chỉ bỏ lỡ một kỳ Asiad duy nhất vào năm 1986. Ở kỳ Asiad gần nhất tại Incheon, Hàn Quốc (2014), đoàn Việt Nam giành được tổng cộng 36 huy chương, trong đó có một HCV do công của VĐV wushu Dương Thúy Vi, bên cạnh 10 HCB và 26 HCĐ. Việt Nam đặt mục tiêu đạt từ ba đến năm HCV tại Asiad 2018 đang diễn ra tại Jakarta và Palembang, Indonesia.

[Infographic] Những dấu mốc của thể thao Việt Nam tại đấu trường Asiad ảnh 1