Hơn 7.000 người tham gia giải “Mekong Delta Marathon”

NDO -

Sáng 8-11, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh diễn ra lễ khai mạc giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang năm 2020, có hơn bảy nghìn vận động viên tham gia, trong đó, có 47 vận động viên quốc tế thuộc 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xuất phát cự ly 5km
Xuất phát cự ly 5km

Các vận động viên tham gia tranh tài ở bốn cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km.  Điều đặc biệt, đường chạy được hthiết kế độc đáo, khác biệt khi vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa miền sông nước. 

Đây là năm thứ hai giải được tổ chức, với thông điệp chạy để rèn luyện sức khỏe, chạy để tuyên truyền ứng phó biến đổi khí hậu. Thông qua giải sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn cộng đồng vì một đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) xanh và phát triển bền vững. Đồng thời, cũng nhằm giới thiệu về con người và cảnh quan thiên nhiên vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng; giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản phẩm đặc trưng của khu vực…

Hơn 7.000 người tham gia giải “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang năm 2020 -0

Trao giải đặc biệt dành cho vận động viên phá kỷ lục cự ly 42km 

Theo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Đồng Văn Thanh, vượt trên ý nghĩa của một giải đấu thể thao, Ban tổ chức giải năm nay mong muốn sẽ mang đến khoảnh khắc đẹp, câu chuyện đầy cảm hứng, sự kết nối bền chặt giữa các địa phương trong vùng và những trải nghiệm sâu đậm về một vùng đất năng động. 

Hơn 7.000 người tham gia giải “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang năm 2020 -0
Mỗi vận động viên chạy một cây xanh được trồng 

Đặc biệt, giải năm nay còn có thêm thông điệp là: - mỗi bước chạy một tấm lòng được sẻ chia về miền Trung. Theo đó, hơn bảy nghìn cây xanh được trồng, Ban tổ chức giải cũng kêu gọi quý lãnh đạo, đại biểu, doanh nghiệp, vận động viên trong và ngoài tỉnh dành sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần, chung tay hỗ trợ khúc ruột miền Trung để người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lớn và sạt lở đất nhiều ngày qua. 

Ông Đồng Văn Thanh hy vọng, thông qua giải năm nay sẽ góp một phần tiếng nói, hình ảnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm thông qua những hành động thiết thực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, mang đến màu xanh tươi đẹp và phát triển cho ĐBSCL. Đồng thời, mong muốn giải sẽ tiếp tục trở thành ngày hội thường niên của vùng ĐBSCL. Mỗi tập thể, cá nhân trong toàn vùng sẽ tích cực trồng cây xanh để phủ xanh đồng bằng và hình thành thói quen rèn luyện thể thao thông qua chạy bộ; để mỗi người dân trở thành một vận động viên chạy bộ chân chính...

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải cho ba vị trí đầu tiên cho các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc ở từng cự ly. Riêng cự ly 42km, Ban tổ chức còn trao giải đặc biệt dành cho hai vận động viên nam và nữ phá kỷ lục so với giải năm trước, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.