Hơn 50 tay vợt nhí dự Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân

NDO -

Đó là khẳng định của ông Phan Anh Tuấn, Trưởng Bộ môn Bóng bàn, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam với phóng viên Nhân Dân điện tử tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân. 

Nguyễn Thái Bảo, 10 tuổi, một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất của đội Bình Dương.
Nguyễn Thái Bảo, 10 tuổi, một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất của đội Bình Dương.

Theo đó, nếu tính các vận động viên có tuổi từ dưới 16, giải lần này có hơn 50 vận động viên. Trong đó, nhiều vận động viên chỉ mới 9, 10, 11 tuổi nhưng đã tự tin bước vào sân chơi lớn này.

Với lối đánh tự tin xen lẫn nhiệt huyết, các cây vợt nhí là một điểm nhấn đáng chú ý tại giải lần này.

Cùng nhìn lại một số gương mặt trẻ:

Hơn 50 tay vợt nhí “đổ bộ” Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân -0
 Lê Hoàng Linh Đan, chín tuổi đang thi đấu cho đội tuyển Đồng Nai.

Vận động viên Lê Hoàng Linh Đan, chín tuổi đang thi đấu cho đội tuyển Đồng Nai. Hành trang đến với Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm nay, Linh Đan từng giành được một Huy chương Vàng ở giải bóng bàn trẻ toàn quốc khu vực miền Đông Nam Bộ lần thứ I năm 2019, tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

nguyen_thai_bao-1594825589139.jpg
 Nguyễn Thái Bảo, 10 tuổi, một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất của đội Bình Dương.

Đến với giải lần này, đội Bình Dương cũng “trình làng” nhiều gương mặt trẻ măng trong độ tuổi từ 10-14 gồm cả nam lẫn nữ. Tiêu biểu như em Vũ Trí Minh, Nguyễn Như Quỳnh đều cùng 11 tuổi; em Huỳnh Tiểu Bình và Huỳnh Tiểu Di đều cùng 14 tuổi. Trong hình là em Nguyễn Thái Bảo, 10 tuổi, một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất của đội Bình Dương.

bui_dieu_linh_13t-1594825597943.jpg
Bùi Diệu Linh, 13 tuổi, đội Quân đội. 

Đối với đội Quân đội, cái tên Bùi Diệu Linh chắc hẳn là vận động viên nhỏ tuổi nhất của đoàn. Mặc dù thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm qua nhưng năm nay Diệu Linh mới bước sang tuổi 13. Ban huấn luyện đội Quân đội mong muốn qua những giải đấu đỉnh cao này, Diệu Linh sẽ tích lũy được thêm kinh nghiệm, chuyên môn để phát triển hơn nữa ở môn thể thao này.

tran_nguyen_khuong-1594825595483.JPG
 Trần Nguyễn Khương Duy (bên trái), 12 tuổi và Lê Hoàng Đạt (bên phải), 13 tuổi.

Tham dự giải lần này, Câu lạc bộ bóng bàn TP Hồ Chí Minh cũng giới thiệu hai tay vợt nhí là Trần Nguyễn Khương Duy (bên trái), 12 tuổi và Lê Hoàng Đạt (bên phải), 13 tuổi. Các em đều đã có ít nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu khi lần lượt tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp được và bốn năm nay. Giải lần này tiếp tục là một cơ hội mới để các em trau dồi tay vợt của mình.

Ông Phan Anh Tuấn cho rằng, đây là sân chơi giúp các em có cơ hội thi đấu một cách chuyên nghiệp. Đây cũng sẽ là đội ngũ vận động viên kế cận ở môn bóng bàn cho tuyển Việt Nam trong tương lai nếu các em tiếp tục được đầu tư và tập luyện bài bản.

Ban Tổ chức giải cảm ơn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, nhà đồng hành chính của giải đấu.