Hơn 13 nghìn VĐV tham gia Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh

NDO -

Ngày 9-4, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa 4 đã khai mạc tại làng Marathon, Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Tôi vượt trội - Bạn vượt trội - Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

Các vận động viên đăng ký tham gia giải Marathon.
Các vận động viên đăng ký tham gia giải Marathon.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa 4 diễn ra từ ngày 9 đến hết 11-4, do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Liên đoàn Điền Kinh thành phố, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố và Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành của đối tác chiến lược Ngân hàng Techcombank và hỗ trợ từ 29 sở, ban, ngành có liên quan.

Năm nay, sự kiện thu hút 13.117 vận động viên (VĐV), đến từ 44 tỉnh, thành phố, là sự góp mặt 60 doanh nghiệp và 11 CLB chạy với gần 5.500 VĐV đã sẵn sàng tranh tài ở hai hạng mục tương ứng Thử thách doanh nghiệp và Thử thách CLB Chạy. Điều này cho thấy, xu hướng sống khỏe và thể dục thể thao ngày càng phổ biến trong cộng đồng, đoàn thể, doanh nghiệp khi các thành viên hội nhóm, đồng nghiệp công ty cùng tham gia chạy bộ như một hoạt động tăng cường tinh thần đồng đội, đoàn kết.

Hơn 13 nghìn VĐV tham gia Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh -0
 Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi khai mạc.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết, để bảo đảm được độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có một số thay đổi và mở rộng hơn. Cung đường Marathon (42.195 km) của giải sẽ đi qua 6 quận, thành phố và nhiều điểm du lịch đặc trưng của thành phố như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường Quốc tế, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là cơ hội để chúng ta có thể quảng bá hình ảnh của thành phố đến với các VĐV trong và ngoài nước.

Trong ngày 10-4, giải chạy dành cho thiếu nhi sẽ diễn ra với cự ly 1,5km và 3km. Ngày 11-4, cuộc đua chính thức sẽ được khởi tranh với các cự ly: Marathon (42,195 km), Bán Marathon (21,1 km), 10km và 5km.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank là một trong 472 thành viên đến từ 120 quốc gia trên thế giới của Hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS), tất cả các VĐV ở nhóm tuổi từ 40 trở lên sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi thi đấu tại giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank. Kết quả xếp hạng nằm trong phiên bản thứ 2 của Hệ Thống xếp hạng vô địch thế giới theo độ tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda.