Hoàng Xuân Vinh tiếp tục đoạt huy chương bạc Olympic Rio môn súng ngắn 50 m

NDO -

NDĐT – Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục lập kỳ tích cho thể thao Việt Nam khi đoạt huy chương bạc môn súng ngắn bắn chậm cự ly 50 m trong cuộc thi vừa kết thúc tại Olympic Rio 2016. Như vậy, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mang về cả hai huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam cho đến thời điểm này gồm 1 huy chương vàng nội dung súng ngắn cự ly 10 m và 1 huy chương bạc nội dung súng ngắn bắn chậm cự ly 50 m.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. (Ảnh: BBC).
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. (Ảnh: BBC).

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không thật sự nổi bật ở vòng loại nội dung súng ngắn bắn chậm cự ly 50 m diễn ra chiều tối nay. Nhưng trong hai phát bắn cuối ở vòng loại, đang từ vị trí thứ 11, anh đã ghi liền những điểm quan trọng để vươn lên vị trí thứ 6 và giành quyền góp mặt ở vòng chung kết.

Đến vòng chung kết, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Anh liên tục dẫn đầu ở vòng chung kết và rất nhiều xạ thủ hàng đầu thế giới phải lần lượt rời bệ bắn. Tuy nhiên, trong cuộc đua song mã với xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh ở thời điểm quyết định khi chỉ còn hai vòng bắn cuối, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có dấu hiệu chững lại. Hai viên đạn cuối cùng của Hoàng Xuân Vinh không đạt điểm cao và anh đã để tuột huy chương vàng trong gang tấc. Hoàng Xuân Vinh đạt 191,3 điểm, giành huy chương bạc.

Với tổng số 193,7 điểm, xạ thủ Jin Jongoh người Hàn Quốc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Olympic đồng thời xác lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung súng ngắn bắn chậm cự ly 50 m.

Đoạt huy chương đồng là xạ thủ Kim Song Guk của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Với một huy chương vàng và một huy chương bạc, hiện đoàn thể thao Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương tại Olympic Rio 2016 và có số huy chương bằng với đội chủ nhà Brazil.