Hoàng Xuân Vinh thi đấu không thành công tại nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm

NDO -

NDĐT – Tại vòng loại nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm diễn ra chiều 1-3, tuy cùng có được số điểm 550 bằng với vận động viên người Singapore Johnathan Wong, nhưng phong độ không tốt ở loạt bắn quyết định đã khiến xạ thủ số một Việt Nam không thể lọt vào top tám người xuất sắc nhất để tranh tài tại vòng chung kết.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không vượt qua được vòng loại nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm.
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không vượt qua được vòng loại nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm.

Sau khi giành được tấm Huy chương bạc ở nội dung sở trường 10 m súng ngắn hơi chiều qua, hôm nay xạ thủ số một Việt Nam tiếp tục bước vào thi đấu tại vòng loại nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm tại Cúp bắn súng thế giới đang được tổ chức tại Ấn Độ.

Tại vòng loại, 34 xạ thủ sẽ tham gia tranh tài để chọn ra tám người xuất sắc nhất giành quyền vào vòng chung kết để tranh huy chương. Mỗi xạ thủ sẽ có 60 lần bắn và được chia ra thành sáu loạt.

Đây không phải là nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh, điều này được thể hiện rõ trong hầu hết các lượt bắn khi anh chỉ giành được 90 hay 91/100 điểm (chỉ duy nhất lượt bắn thứ tư giành được 96 điểm). Ở lượt bắn thứ sáu quyết định, xạ thủ của chúng ta chỉ có được 91 điểm trong khi đối thủ người Singapore giành được 97 điểm (cả hai cùng kết thúc vòng loại với 550 điểm), qua đó để vuột mất suất dự vòng chung kết tranh huy chương.

Tuy 50 m súng ngắn bắn chậm được đánh giá không phải nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh, nhưng xạ thủ số một Việt Nam từng xuất sắc giành Huy chương bạc tại Olympic Rio 2016 và hiện đang nắm giữ vị trí thứ hai thế giới ở chính nội dung này.