Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục thế giới súng ngắn nam

NDO -

NDĐT - Ngày 29-3, tại Cúp Bắn súng Thế giới năm 2014 đang được tổ chức tại Mỹ, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đã phá kỷ lục thế giới với số điểm 202,8 điểm, và đã giành huy chương vàng nội dung súng ngắn nam.

Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục thế giới súng ngắn nam

Hiện đang xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng thế giới, trong lượt bắn chung kết nội dung súng ngắn nam, Hoàng Xuân Vinh đã giành số điểm 202,8 điểm, vượt qua mức kỷ lục 202,3 điểm được thiết lập năm 2008 do nhà vô địch Olympic Pang Wei của Trung Quốc đang nắm giữ.

Trong đợt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh đã vượt qua hai vận động viên của Nga là Sergey Chervyakovskiy và Vladimir Gontcharov. Hai vận động viên này đã lần lượt giành được vị trí thứ hai và thứ ba với số điểm lần lượt là 202,3 điểm và 181,3 điểm.

Còn VĐV Pang Wei, người giữ kỷ lục thế giới trước Xuân Vinh, mặc dù vừa giành chiến thắng tại Vòng Chung kết châu Á ở Kuwait 20 ngày trước đây, chỉ giành được vị trí thứ năm với 138,6 điểm, xếp sau VĐV Nhật Bản Horimizu Kojiro có số điểm 158,8 điểm.

Với thành tích giành được tại Cúp Bắn súng Thế giới lần này, Hoàng Xuân Vinh đã trở thành vận động viên thứ hai của Việt Nam phá được một kỷ lục thế giới. Trước Hoàng Xuân Vinh, mới chỉ có xạ thủ Trần Oanh phá được kỷ lục bắn súng thế giới tại Plezen (Tiệp Khắc) vào năm 1962.