Bên lề Ô-lim-pích Ri-ô 2016

Hoàng Xuân Vinh mong muốn làm nên bất ngờ thứ hai

19 giờ tối nay (10-8), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ bước vào cuộc chinh phục ở nội dung bắn 50 m súng ngắn nam. Đây là nội dung anh từng giành Huy chương bạc Giải bắn súng thế giới 2016 tại Đức và cách đây bốn năm, Vinh từng suýt có Huy chương đồng Ô-lim-pích Luân Đôn 2012 ở nội dung này, khi chỉ kém xạ thủ đoạt Huy chương đồng có 0,1 điểm. Giới chuyên môn và người hâm mộ hy vọng Hoàng Xuân Vinh sẽ tiếp tục thi đấu xuất sắc và có tấm huy chương thứ hai tại Thế vận hội lần này. Đối thủ của anh ở nội dung bắn 50 m súng ngắn nam là “huyền thoại bắn súng thế giới” người Hàn Quốc Giông-gô Gin, xạ thủ người Bra-xin Phê-líp An-mây-đa Gu và xạ thủ Trung Quốc Pang Uây.

Thi đấu sa sút, Ánh Viên xin lỗi người hâm mộ

Bị loại ở hai nội dung bơi 400 m hỗn hợp và 400 m tự do nữ, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên cũng không vượt qua vòng một nội dung thi đấu cuối cùng tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 là bơi 200 m hỗn hợp nữ. Giải thích về thành tích thi đấu sa sút, nữ “kình ngư” số 1 Việt Nam cho biết: “Cảm giác bơi của em không được tốt, đó là nguyên nhân chính khiến thành tích không như mong muốn”. Gác lại thành tích Ô-lim-pích, hai thầy trò Ánh Viên sẽ phân tích nguyên nhân thất bại, rút kinh nghiệm và nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch châu Á và thế giới trong năm nay. Qua báo chí nước nhà, Ánh Viên gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì đã thi đấu không tốt tại Thế vận hội.

“Tia chớp” U-xên Bôn trổ tài nhảy múa

VĐV điền kinh U-xên Bôn - “Người chạy nhanh nhất hành tinh”, “Vua cự ly ngắn” hay “Tia chớp Gia-mai-ca” như báo chí thế giới gọi, đã trở thành tâm điểm ở buổi họp báo của đội tuyển điền kinh Gia-mai-ca trước ngày ra quân tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016. Tại sự kiện này, Bôn đã gây ngạc nhiên cho mọi người, khi thể hiện khả năng nhảy múa không kém phần điêu luyện cùng các nữ vũ công sam-ba chuyên nghiệp. Bôn hy vọng sẽ trở thành VĐV điền kinh đầu tiên trong lịch sử giành trọn bộ Huy chương vàng (HCV) ở các nội dung tham dự tại ba kỳ Ô-lim-pích liên tiếp. Trước đó, anh đã có bộ HCV ở các cự ly chạy: 100 m, 200 m và tiếp sức 4x100 m nam tại Ô-lim-pích Bắc Kinh 2008 và Luân Đôn 2012. Vé vào sân xem “Tia chớp Gia-mai-ca” thi đấu ngày 12-8 hiện đã hết sạch.

“Cơn sốt” nghe lại ca khúc từ năm 1962 sau khai mạc Ô-lim-pích

Lượng truy cập ca khúc The Girl from Ipanema trên in-tơ-nét đạt hơn 40 nghìn lượt/ngày, tăng 1.200% so với lượng truy cập trung bình trước lễ khai mạc Ô-lim-pích Ri-ô 2016. Đây là ca khúc nổi tiếng thế giới do nhạc sĩ người Bra-xin An-tô-ni-o Các-lốt Giô-bim sáng tác năm 1962 dành tặng người yêu, khi chia tay trên bãi biển I-pa-nê-ma của TP Ri-ô Đề Gia-nây-rô. Năm 1964, ca khúc này trở thành bản “hit” khi được ca sĩ A-xtru Ghin-béc-tô thể hiện bằng tiếng Anh và một năm sau đoạt Giải Grammy. Ca khúc The Girl from Ipanema đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng khi được sử dụng làm nhạc nền trong màn trình diễn của siêu mẫu Ghi-xen Bun-chen tại lễ khai mạc Thế vận hội vừa qua.

Võ sĩ vượt khó đoạt HCV đầu tiên cho Bra-xin

Nữ võ sĩ giu-đô Ra-pha-ê-la Xin-va đoạt HCV đầu tiên cho Bra-xin tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 đã gây bất ngờ cho nhiều người, bởi xuất thân nghèo khó và tuổi thơ gian khổ. Sinh ra và lớn lên trong “khu ổ chuột” của TP Ri-ô Đề Gia-nây-rô, Ra-pha-ê-la Xin-va không có tuổi thơ yên bình, song chị đã vượt khó để theo đuổi môn giu-đô từ năm tám tuổi tại Học viện giu-đô Rê-a-cao, với sự hỗ trợ của Hội đồng Giu-đô Ô-lim-pích, nhằm giúp mọi người hòa nhập xã hội. Một quan chức thể thao Bra-xin cho biết “Mọi người đều biết quá khứ của Ra-pha-ê-la. Đây không chỉ là một tấm huy chương mà còn là chiến thắng của người nghèo, mang lại hy vọng cho những người có hoàn cảnh như cô ấy”. Trước HCV Ô-lim-pích, nữ võ sĩ của Bra-xin đã đoạt ngôi vô địch
giu-đô thế giới năm 2013.