Bên lề Ô-lim-pích Ri-ô 2016

Hoàng Xuân Vinh bắn súng với chiếc kính cận bình thường

Điều khiến giới chuyên môn, người hâm mộ thể thao các nước và nhất là đối thủ của Hoàng Xuân Vinh phải khâm phục là xạ thủ Việt Nam đã đoạt HCV và lập kỷ lục Ô-lim-pích với chiếc kính cận bình thường (anh cận 2,5 độ). Trong khi đó, thi đấu ở cấp độ đỉnh cao thế giới, nhiều xạ thủ đã sử dụng những chiếc kính chuyên dụng đắt tiền.

Theo tờ Korea Times, cặp mắt kính chuyên dụng của Gin Giông-gô, người đoạt HCV ở nội dung súng ngắn 50 m nam trước Xuân Vinh là do nhà sản xuất Thụy Sĩ Champions Choice thiết kế riêng cho xạ thủ này với mức giá khoảng hơn 2.000 USD.

Nguyễn Tiến Minh chưa muốn dừng bước

Mặc dù đã bước sang tuổi 33, nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn còn nhiều khát khao thi đấu và chiến thắng. Chia tay Ô-lim-pích Ri-ô 2016 sau thất bại lần thứ bảy trước tay vợt cầu lông hàng đầu thế giới là Lin Dan, tay vợt số 1 của Việt Nam không quá buồn chán. Trả lời báo chí khi được hỏi liệu có chia tay sự nghiệp thi đấu để chuyển sang vai trò huấn luyện viên, Tiến Minh khẳng định anh sẽ tiếp tục thi đấu. Tiến Minh cho biết: “Làm huấn luyện viên thật sự không có dễ chút nào và tôi vẫn muốn duy trì thi đấu”.

Hàng nghìn người đón “thần đồng” bơi Xin-ga-po trở về

Hôm qua, hàng nghìn người hâm mộ thể thao Xin-ga-po đã ra sân bay quốc tế Chan-gi để đón “thần đồng” bơi Giô-xép Xcun-linh về nước sau tấm HCV và kỷ lục Ô-lim-pích vừa giành được. Các màn hình điện tử trên sân bay đều hiện lên hình ảnh của Xcun-linh với dòng chữ chạy dài: “Cảm ơn vì đã khiến chúng tôi tự hào”. Trong khi đó, người hâm mộ giăng nhiều biểu ngữ chào đón “Xin-ga-po yêu Xcun-linh”. Phát biểu với báo chí và những người ra đón, Xcun-linh cho biết: “Tôi sẽ không ngủ quên trên chiến thắng. Mọi người nghĩ đây là đỉnh cao nhất của tôi, nhưng thật ra mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Tôi sẽ tiếp tục hướng đến các đấu trường danh giá khác”.

Đêm hội U-xên Bôn tại Ri-ô Đề Gia-nây-rô

Hàng nghìn cổ động viên Gia-mai-ca và nhiều nước trên thế giới đã tập trung tại Trường đua ngựa Ri-ô để chờ đợi giây phút U-xên Bôn đăng quang ngôi vô địch Ô-lim-pích lần thứ ba ở nội dung chạy 100 m. Phần lớn các cổ động viên là những người không có điều kiện mua vé vào sân ủng hộ “ông vua” cự ly ngắn. Thủ tướng Gia-mai-ca An-đru Hôn-nét phát biểu: “Chúng tôi tự hào về U-xên Bôn”. Sau khi U-xên Bôn giành HCV, các cổ động viên đã ăn mừng trong một đêm hội nhạc rốc sôi động với những ly bia đầy tràn.

Mai-cơn Pheo khóc khi tuyên bố chia tay Thế vận hội

Tại cuộc họp báo ở ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi, “kình ngư” huyền thoại của làng bơi thế giới Mai-cơn Pheo đã khóc khi chia tay Ô-lim-pích Ri-ô 2016 và tuyên bố đây sẽ là kỳ Thế vận hội cuối cùng của anh. Theo đó, anh sẽ không tiếp tục thi đấu ở Ô-lim-pích Tô-ki-ô 2020 và cho biết đây là quyết định vô cùng khó khăn, nhưng cũng là điều cần thiết để nhường đường đua xanh cho lớp vận động viên trẻ tiếp bước. Trải qua bốn kỳ Ô-lim-pích từ năm 2004, Pheo đã lập kỷ lục trong lịch sử làng bơi thế giới khi trở thành VĐV đoạt được HCV Thế vận hội nhiều nhất với tổng cộng 23 HCV, trong đó riêng Ô-lim-pích Ri-ô 2016 là năm HCV.