Hấp dẫn TP Hồ Chí Minh đối đầu Hà Nội FC, Sài Gòn duy trì vị trí dẫn đầu

NDO -

Chiều 24-7, ở loạt trận thứ hai của vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020, TP Hồ Chí Minh chạm trán Hà Nội FC sẽ là tâm điểm đáng chú ý nhất trong khi đội đầu bảng xếp hạng Sài Gòn FC chỉ phải gặp Quảng Nam. 

TP Hồ Chí Minh chạm trán Hà Nội FC là tâm điểm của vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020. (Ảnh: CLB Hà Nội)
TP Hồ Chí Minh chạm trán Hà Nội FC là tâm điểm của vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Ở lượt trận ngày 24-7 của vòng 11 LS V.League 1-2020, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà Thống Nhất lúc 19 giờ 15 phút. Đây là tâm điểm của cả vòng đấu này khi hai đội bóng mạnh với nhiều ngôi sao đọ sức nhau.

TP Hồ Chí Minh nắm nhiều lợi thế hơn đối thủ trước giờ bóng lăn với đội hình mạnh nhất. Đội bóng này có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất với sự trở lại của hai ngoại ngoại binh là tiền đạo Amido Balde và trung vệ Diakite. Trong khi đó, Công Phượng cũng sẵn sàng tỏa sáng với thể trạng tốt nhất.

Phía bên này, Hà Nội FC mới chỉ bắt đầu trở lại sau khủng hoảng nhờ Quang Hải và các trụ cột bình phục chấn thương. Đội bóng này vừa chiêu mộ tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài cho giai đoạn hai của LS V.League 1-2020 nhưng nhiều khả năng chưa sử dụng cầu thủ này trước TP Hồ Chí Minh.

Thế nhưng, lịch sử đối đầu cho thấy Hà Nội FC mới là những người thường xuyên hưởng niềm vui trọn vẹn khi bất bại ở bảy lần đối đầu gần nhất với tới sáu chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh. Gặp nhau hồi đầu mùa giải ở Siêu cúp quốc gia, đội bóng Thủ đô hạ gục đối thủ 1-2 trên chính sân Thống Nhất.

TP Hồ Chí Minh đang rất khao khát đánh bại Hà Nội FC sau những lần thất bại trong quá khứ. Bởi vậy, chín mươi phút giữa hai đội được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt với tinh thần cao và sức mạnh từ đôi bên.

Ba điểm ở trận đấu này sẽ giúp đội chủ sân Thống Nhất vững bước trong cuộc đua vô địch với Sài Gòn FC khi vừa tụt xuống vị trí thứ ba bởi thất bại ở vòng trước. Ngược lại, chiến thắng sẽ là điểm tựa cho Hà Nội FC trở lại tốp đầu bảng xếp hạng khi chỉ đang ở vị trí thứ sáu với vỏn vẹn 15 điểm và chưa chắc chắn đứng ở nhóm tám đội dẫn đầu sau giai đoạn một mùa giải.

TP Hồ Chí Minh đang vươn mình trở thành thế lực mới của bóng đá Việt Nam hai mùa giải gần đây trong khi Hà Nội FC vốn là “ông vua” nhiều năm qua. Cuộc đối đầu giữa hai bên sẽ còn mang nặng ý nghĩa danh dự và hình ảnh của đôi bên.

Hấp dẫn TP Hồ Chí Minh đối đầu Hà Nội FC, Sài Gòn duy trì vị trí dẫn đầu -0
 TP Hồ Chí Minh đối đầu Hà Nội FC được dự đoán hấp dẫn khi còn mang ý nghĩa danh dự ngoài khía cạnh chuyên môn thuần túy. (Ảnh: CLB TP Hồ Chí Minh)

Trong khi TP Hồ Chí Minh đối đầu Hà Nội FC để hy vọng vươn lên trong cuộc đua vô địch thì Sài Gòn FC - đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng - vô cùng “dễ thở” ở vòng mười một. Đội bóng có chủ tịch kiêm huấn luyện viên sẽ chỉ phải đối đầu Quảng Nam - đội đứng cuối bảng xếp hạng và thi đấu tệ hại gần đây.

Sài Gòn FC sẽ hành quân tới sân Tam Kỳ với đội hình mạnh nhất, tinh thần hưng phấn khi vừa hủy diệt 3-0 Nam Định ở vòng trước. Ba điểm trọn vẹn được dự đoán sẽ nằm gọn trong tay của HLV Vũ Tiến Thành để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa Quảng Nam với Sài Gòn FC sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều 24-7 trên sân Tam Kỳ và được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng VTC3 và Bóng đá TV.

Hấp dẫn TP Hồ Chí Minh đối đầu Hà Nội FC, Sài Gòn duy trì vị trí dẫn đầu -0
 Sài Gòn FC nhiều khả năng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng bằng chiến thắng trước Quảng Nam. (Ảnh: VPF)

Ở diễn biến khác, loạt trận chiều 24-7 của vòng 11 LS V.League 1-2020 còn có hai cặp đấu đáng chú ý Hải Phòng-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh-Sông Lam Nghệ An.

Đội bóng từ thành phố hoa phượng đỏ tiếp đón tân binh trên sân nhà được coi là “chung kết ngược”. Cả Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng đang đứng nhóm cuối bảng xếp hạng và chênh lệch chỉ là hai điểm. Đội chiến thắng sẽ vượt lên chính đối thủ để tạm yên tâm trong cuộc đua trụ hạng khi giai đoạn một chỉ còn hai vòng đấu.

Còn lại, Than Quảng Ninh tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Cẩm Phả sẽ quyết định tấm vé lọt nhóm tám đội dẫn đầu sau giai đoạn một. Hiện đoàn quân huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang đứng thứ năm với 16 điểm trong khi đội bóng xứ Nghệ ở hạng 10 với bốn điểm kém hơn.