Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 thu hút hơn 5.000 VĐV tham dự

NDO -

NDĐT – Sau thành công của Hanoi Marathon - Heritage Race 2018, giải chạy quy mô tại Thủ đô sẽ một lần nữa sẽ trở lại vào ngày 20-10 tới đây.

Giải chạy quy mô tại Thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị với các runner tham dự.
Giải chạy quy mô tại Thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị với các runner tham dự.

Hanoi Marathon - Heritage Race là một trong những giải chạy có quy mô lớn nhất toàn quốc, do Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, Liên đoàn điền kinh Việt Nam, Báo Ðại biểu Nhân dân, DHA Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp tổ chức.

Cũng giống như lần tổ chức trước đây, một trong những lý do mà giải chạy Hanoi Marathon - Heritage Race thu hút đông đảo người tham dự là bởi tuyến đường chạy vô cùng hấp dẫn, kết nối qua các con phố cổ cũng như nhiều địa danh gắn liền với Thủ đô Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, cầu Long Biên, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trong lần tổ chức năm nay, các runner sẽ có dịp được “ghé thăm” những di sản văn hóa nổi tiếng như Nhà hát Lớn, công viên Thống Nhất, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Trúc Bạch,… Theo thông báo của ban tổ chức, sẽ có khoảng hơn năm nghìn VĐV đăng ký tham gia tranh ở bốn cự ly là 5 km, 10 km, 21 km và 42 km; đều xuất phát từ khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Con số này đã tăng đáng kể so với lần tổ chức vào năm 2018, với ba nghìn VĐV thuộc thành phần đội tuyển điền kinh quốc gia cũng như các VĐV phong trào thành tích cao.

Hiện tại, đường chạy của Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 đã được chuyên gia hạng A của IAAF-AIMS (Liên đoàn điền kinh thế giới - Hiệp hội marathon đường dài quốc tế) đo đạc để chuẩn hóa thành đường chạy đạt chuẩn cho sáu giải chạy lớn nhất trên thế giới, từng bước hiện thực hóa mong muốn nâng lên tầm thế giới của giải marathon này.