Đua xe Công thức 1 - 2019

Hamilton nối dài chuỗi bất bại của Mercedes

NDO -

NDĐT - Đương kim vô địch thế giới giải đua xe Công thức 1 (F1) Lewis Hamilton dễ dàng giành chiến thắng ở chặng Pháp Grand Prix tối ngày 23-6, qua đó nối dài chuỗi bất bại của đội đua Mercedes lên con số 10.

Hamilton giành chiến thắng thứ tư liên tiếp ở mùa F1 - 2019 sau khi cán đích đầu tiên ở chặng Pháp GP tối 23-6. (Ảnh: F1)
Hamilton giành chiến thắng thứ tư liên tiếp ở mùa F1 - 2019 sau khi cán đích đầu tiên ở chặng Pháp GP tối 23-6. (Ảnh: F1)

Tại trường đua Paul Ricard ở Le Castellet, đông nam nước Pháp, Hamilton chứng tỏ sức mạnh của tay đua từng năm lần vô địch thế giới khi xuất phát ở vị trí pole rồi liên tục dẫn đầu từ đầu đến cuối trong suốt 53 vòng đua, trước khi cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 24 phút và 31,198 giây, bỏ xa đối thủ bám đuổi gần nhất cũng là người đồng đội Valtteri Bottas tới hơn 18 giây. Đây thực sự là một khoảng cách không tưởng trong làng đua xe F1 khi chênh lệch thời gian có thể chỉ được tính bằng vài phần nghìn giây.

Về ngay sau tay đua người Phần Lan của đội Mercedes ở vị trí thứ ba là gương mặt trẻ Charles Leclerc của đội đua Ferrari. Leclerc cạnh tranh rất rát với Bottas trong giai đoạn cuối và chỉ chịu thua với chênh lệch so với vị trí thứ nhì chỉ là 0,929 giây.

Xuất phát ở vị thứ bảy khi bắt đầu vòng đua, kình địch của Hamilton - tay đua Sebastian Vettel của đội Ferrari đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng khi cán đích chung cuộc ở vị trí thứ năm, kém ngôi đầu của tay đua người Anh tới hơn 34 giây.

Hamilton nối dài chuỗi bất bại của Mercedes ảnh 1

Xếp hạng năm tay đua dẫn đầu chặng Pháp GP. (Ảnh: F1)

Đây đã là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của đội Mercedes kéo dài từ mùa giải trước, cũng là lần thứ 50 đội đua lừng danh này giành chiến thắng chặng. Về nhất cả tám chặng từ đầu mùa tới giờ, Mercedes đang rộng đường để thẳng tiến tới danh hiệu vô địch thế giới nội dung đồng đội lần thứ sáu liên tiếp.

Đối với cá nhân Hamilton, tay đua người Anh hiện có 79 chiến thắng trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, chỉ còn kém 12 chiến thắng chặng nữa là có thể san bằng thành tích vô tiền khoáng hậu của tay đua huyền thoại Michael Schumacher, trong bối cảnh mùa giải 2019 còn 13 vòng đua nữa mới hạ màn.

Hamilton nối dài chuỗi bất bại của Mercedes ảnh 2

Đây đã là chiến thắng thứ sáu của Hamilton (giữa) kể từ đầu mùa. (Ảnh: F1)

Thắng chặng Pháp GP giúp Hamilton có thêm 25 điểm để tiếp tục thống trị bảng thành tích cá nhân với tổng 187 điểm, hơn 36 điểm so với người xếp thứ hai là đàn em Bottas. Vettel của đội Ferrari đứng thứ ba, kém Hamilton tới 76 điểm - tương đương với số điểm tối đa cho tổng ba lần về nhất chặng.

Chặng tiếp theo của mùa F1 - 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 30-6 tại đường đua Áo GP. Nếu Mercedes tiếp tục giành chiến thắng ở Áo vào cuối tuần tới, họ sẽ san bằng thành tích 11 chặng thắng liên tiếp lập ở mùa giải 1988 của đội McLaren, cũng là chuỗi thắng chặng dài nhất trong kỷ nguyên F1.