Hà Nội mạnh hơn, nhưng không dễ đánh bại HAGL

NDO -

NDĐT – 19 giờ tối 6-6, CLB Hà Nội sẽ gặp HAGL trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu tâm điểm vòng 3 giải bóng đá VĐQG, LS V-League 2020. Được đánh giá cao hơn so với đối thủ, nhưng đội bóng của bầu Hiển dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hà Nội mạnh hơn, nhưng không dễ đánh bại HAGL

Rực lửa trên khán đài

Các cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội trên sân Hàng Đẫy nhiều năm qua luôn diễn ra rất sôi động và hấp dẫn, thậm chí có phần căng thẳng. Sân Hàng Đẫy có thể vắng khách ở trận đấu nào của Hà Nội, chứ gặp HAGL thì luôn không có chỗ ngồi. Như mùa giải trước, đã có khoảng 20 nghìn CĐV tới Hàng Đẫy theo dõi cuộc đối đầu giữa đôi bên.

Trận đấu tối nay dự báo cũng không ngoại lệ, dù BTC sân Hàng Đẫy chỉ phát hành khoảng 10.000 vé, với mệnh giá chung 50.000 đồng/chiếc. Chỉ trong ngày đầu phân phối, đã có khoảng 5.000 vé xem trận đấu được bán hết theo thông báo của CLB Hà Nội. Sức hút trận đấu càng tăng lên bởi đây là trận đầu tiên của hai đội ở V-League sau khi đã phải tạm dừng một thời gian dài vì Covid-19.

Hà Nội từng thắng 3-0 Đồng Tháp ở Cúp Quốc gia 2020. Nhưng chiến thắng này không thực sự “đã” khi đối thủ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm quá yếu. Đồng Tháp đang chơi ở giải hạng Nhất và vừa mất gần nguyên đội hình chính vì vụ tiêu cực ở giải U21 quốc gia 2019. Thế nên trận đấu chiều nay giữa Hà Nội và HAGL mới thực sự được xem là “bữa tiệc” bóng đá đối với giới hâm mộ, CĐV hai đội bóng.

“Nóng từng cen-ti-mét”

Với truyền thống đối đầu giữa đôi bên, không có gì ngạc nhiên nếu tối nay, Hà Nội và HAGL sẽ cống hiến cho giới hâm mộ một trận đấu thực sự nóng bỏng. Dù vắng khá nhiều ngôi sao trong đội hình như Duy Mạnh, Đình Trọng bên phía Hà Nội hay Công Phượng của HAGL, trận đấu vẫn thực sự đáng xem với phần còn lại đôi hình hai đội. Đó là Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Pape Omar...của Hà Nội còn HAGL là những cái tên như Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương.

Ở giữa sân, cuộc đối đầu giữa hai tuyển thủ quốc gia Tuấn Anh - Hùng Dũng thực sự đáng chú ý. Hùng Dũng vừa đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2020, có lối chơi bền bỉ, thiên về phòng ngự. Trong khi đó, Tuấn Anh đang là tiền vệ công có lối chơi mềm mại, hào hoa bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Theo BLV Vũ Quang Huy, Hà Nội nhỉnh hơn so với HAGL nhưng để chiến thắng, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy sẽ phải rất vất vả. “HAGL đã có tiến bộ ở mùa giải năm nay, điểm yếu hàng thủ của họ cũng được củng cố. Theo tôi HAGL sẽ có trận đấu tốt hơn so với các năm trước trên sân Hàng Đẫy. Nhưng Hà Nội già dặn hơn nên HAGL sẽ khó giành điểm” - BLV Vũ Quang Huy nhận xét.

Theo BLV Vũ Quang Huy, Hà Nội thiếu Duy Mạnh và Đình Trọng nên có thể “lấy công bù thủ”. Tuy nhiên với sự trở lại của Memovic, hàng phòng ngự HAGL sẽ vững chắc hơn.

Chung nhận định này, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đánh giá, Hà Nội lợi thế hơn so với HAGL nhưng để giành chiến thắng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải nỗ lực, không được phép chủ quan. “Lối chơi của Hà Nội ổn định, và họ lại đang có lực lượng rất mạnh, đặc biệt hàng tấn công. Tuy nhiên hàng thủ Hà Nội hiện vắng nhiều trụ cột có thể là một điểm yếu để HAGL khai thác. Theo tôi trận đấu sẽ rất hấp dẫn, nếu chơi đúng phong độ CLB Hà Nội có thể thắng nhưng sẽ không dễ dàng” - HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.