Vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2020

Hà Nội FC thắng đậm trên sân TP Hồ Chí Minh

Cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: MINH HOÀNG
Cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: MINH HOÀNG

Tâm điểm của vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2020 là trận đấu giữa hai đội bóng “kỳ phùng địch thủ” TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC trên sân Thống Nhất tối 24-7.

Mặc dù không có được phong độ tốt nhất sau những trận đấu không mấy thành công ở các vòng đấu vừa qua, nhưng ở trận đấu tối qua, đội bóng đương kim vô địch đã thể hiện được sức mạnh của mình ngay trên sân khách. Khoảng thời gian đầu hiệp 1 đã diễn ra với lợi thế nghiêng về phía đội chủ nhà khi họ dồn lên tiến công và tạo được sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Sau những phút lúng túng, các cầu thủ Hà Nội FC dần lấy lại được thế trận và triển khai nhiều pha tiến công sắc bén với sự phối hợp của Văn Quyết, Quang Hải và Ri-ma-ri-ô, trong đó có pha dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của tiền đạo Văn Quyết ở phút thứ 16. Cũng chính anh là người đã đưa được bóng vào lưới của TP Hồ Chí Minh chỉ sau đó ít phút, song bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Tốc độ trận đấu được đẩy cao và đội chủ nhà vẫn giữ được thế trận lấn lướt ở đầu hiệp 2, nhưng tình thế đã thay đổi đột ngột ở phút thứ 71 khi Hà Nội FC bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ một đường căng ngang của đồng đội, cầu thủ mới vào sân thay Quang Hải là Trương Văn Thái Quý đã dứt điểm chính xác làm tung lưới của đội chủ nhà. Sau bàn thua, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình tiến công và để lộ nhiều khoảng trống sơ hở, giúp các chân sút của đội khách tận dụng với bàn thắng ở phút thứ 76 do Thành Chung thực hiện. Ðến phút cuối của trận đấu, Hùng Dũng có đường chuyền bóng đẹp mắt cho Ri-ma-ri-ô ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Nội FC.

* Thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Hải Phòng vẫn không thể có nổi chiến thắng cho dù họ gặp đối thủ đang đứng gần cuối bảng xếp hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chỉ trong nửa đầu hiệp 1, đội chủ sân Lạch Tray đã có ba cơ hội có thể ghi bàn nhưng phải đến lần thứ tư, Thế Cường mới ghi được bàn thắng sau đường chuyền thông minh của đồng đội Mpan-đê. Sang hiệp 2, đội khách chủ động chơi tiến công để tìm kiếm bàn gỡ hoà còn đội chủ nhà lùi về chơi phòng ngự phản công. Có thêm những cơ hội ghi bàn, song Hải Phòng không tận dụng được để gia tăng khoảng cách thì bất ngờ ở cuối trận đội khách có được bàn thắng sau cú sút nhanh của Văn Hiệp.

* Khoảng cách ba điểm trên bảng xếp hạng trước khi ra sân giúp các cầu thủ Sài Gòn FC tự tin giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên, trận đấu giữa đội đầu bảng và đội cuối bảng đã bất phân thắng bại sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Ðội chủ nhà hai lần vượt lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Huỳnh Tấn Sinh ở phút thứ 7 và Ða Xin-va ở phút 62. Trong một trận đấu thành công của cá nhân Pê-đrô Pau-lô, cầu thủ người Bra-xin đã ghi ba bàn thắng vào các phút thứ 53, 70 và 73 đưa Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước 3-2. Ðáng tiếc là Sài Gòn FC không thể giành trọn ba điểm bởi đến phút 82, Ðinh Thanh Trung đã ấn định tỷ số 3-3 cho Quảng Nam.

* Trên sân Cẩm Phả, đội Than Quảng Ninh đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước đội Sông Lam Nghệ An. Lát-trô Ni-ven mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu hiểm hóc ở phút cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, đội bóng đất mỏ gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận và có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 81 sau cú sút xa hiểm hóc của Giê-mi Lin.

Với kết quả thi đấu ngày 24-7, Hà Nội FC tạm thời chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, đẩy TP Hồ Chí Minh xuống thứ 5 với 17 điểm. Sài Gòn FC vẫn giữ ngôi đầu với 23 điểm, trong khi Viettel xếp thứ 2 với 19 điểm. Hải Phòng đứng áp chót bảng xếp hạng với 10 điểm, xếp trên đội Quảng Nam cuối bảng hiện có tám điểm. Than Quảng Ninh tạm thời xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, còn Sông Lam Nghệ An tụt xuống vị trí thứ 11.