Hạ gục “thần tượng” Serena, Naomi Osaka đăng quang Mỹ mở rộng

NDO -

NDĐT – Naomi Osaka đã trở thành nhà vô địch đánh đơn Grand Slam đầu tiên của Nhật Bản sau khi tài năng trẻ 20 tuổi xuất sắc đánh bại “thần tượng” Serena Williams 6-2, 6-4 trong trận chung kết đơn nữ gây tranh cãi tại giải quần vợt Mỹ mở rộng 2018 ngày 8-9.

Naomi Osaka hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)
Naomi Osaka hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)

Naomi bước vào trận đấu với tham vọng lần đầu bước lên bục vinh quang tại sân chơi danh giá nhất của làng quần vợt thế giới, trong khi Serena lại tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng để san bẳng kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam của tiền bối người Úc, Margaret Court.

Chung cuộc, lịch sử đã gọi tên Naomi Osaka. Sức trẻ cùng khát khao thể hiện mình đã giúp tay vợt tới từ “xứ sở mặt trời mọc” vượt qua kinh nghiệm dạn dày cùng lợi thế sân nhà của Serena Williams, một tượng đài của làng quần vợt nữ thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng lại không trọn vẹn với Naomi, khi trận chung kết giữa cô và Serena sẽ được nhắc đến như là một trong những trận đấu “tai tiếng” nhất trong lịch sử giải Grand Slam trên đất Mỹ, với những tình tiết nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ.

Sự việc bắt đầu xảy ra ở game thứ hai của sét hai, khi trọng tài người Bồ Đào Nha Carlos Ramos bắt gặp huấn luyện viên của Serena, Patrick Mouratoglou, làm một vài ký hiệu bằng tay từ khu vực ngoài sân, do đó đưa ra phán quyết rằng tay vợt người Mỹ đã phạm luật.

Hạ gục “thần tượng” Serena, Naomi Osaka đăng quang Mỹ mở rộng ảnh 1

Naomi Osaka không giấu nổi hạnh phúc sau khi đánh bại Serena Williams. (Ảnh: Reuters)

Quyết định của ông Ramos đã khiến Serena vô cùng tức giận và có hàng loạt hành vi “không đẹp mắt” sau đó. Cô em nhà Williams đã thể hiện sự phản ứng gay gắt của mình bằng cách đập mạnh vợt xuống mặt sân, và chính hành động quá khích này đã khiến Serena bị phạt một điểm.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi ngôi sao nước chủ nhà tiếp tục bị phạt thua một game sau cuộc “khẩu chiến” với vị trọng tài người Bồ, và gọi ông này là một “kẻ dối trá” và “một tên trộm điểm”.

Hai hình phạt liên tiếp dành cho Serena đã giúp Osaka vươn lên dẫn 5-3 ở sét hai. Tay vợt Nhật Bản đã giữ được cái đầu lạnh để kết thúc sét đấu với tỷ số 6-4, qua đó chính thức trở thành tân hậu ở giải Mỹ mở rộng năm nay.

Sau trận chung kết, Ban tổ chức đã phạt Serena 10.500 USD vì hành vi phi thể thao của cô và sau đó lại phạt thêm 175.000 USD. Nhiều khả năng tay vợt người Mỹ sẽ phải nhận thêm các hình phạt khác từ phía Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA), khi tổ chức này đưa ra thông báo rằng họ sẽ điều tra vụ việc này.

Hạ gục “thần tượng” Serena, Naomi Osaka đăng quang Mỹ mở rộng ảnh 2

Jamie Murray (Anh) và Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) nâng cao chiếc cúp vô địch đôi nam nữ. (Ảnh: Reuters)

Trong một diễn biến khác, Jamie Murray (Anh) và Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) đã đăng quang ngôi vô địch ở nội dung đôi nam nữ sau chiến thắng 2-6, 6-3, 11-9 trước Nikola Mektic (Croatia) và Alicja Rosolska (Ba Lan) trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 9-9.

Danh hiệu đôi nam Mỹ mở rộng 2018 thuộc về Mike Bryan và Jack Sock, sau khi hai tay vợt nước chủ nhà đánh bại cặp đôi Lukasz Kubot (Ba Lan) và Marcelo Melo (Brazil).