Hạ Brady, Naomi Osaka lần thứ hai đăng quang tại Australian Open

NDO -

Naomi Osaka lần thứ hai bước lên đỉnh vinh quang tại Australian Open sau khi đánh bại Jennifer Brady 6-4, 6-3 ở trận chung kết đơn nữ.

Naomi Osaka đã giành chiến thắng áp đảo trước Jennifer Brady. (Ảnh: ABC)
Naomi Osaka đã giành chiến thắng áp đảo trước Jennifer Brady. (Ảnh: ABC)

Naomi Osaka đã xuất sắc đăng quang tại Australian Open 2021 sau khi có chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-3 trước Jennifer Brady ở chung kết. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp tay vợt người Nhật Bản bước lên bục cao nhất tại giải Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm.

Cách đây hai năm, Osaka từng vượt qua Petra Kvitová ở chung kết để bước lên đỉnh vinh quang tại giải đấu này. Với danh hiệu mới, tay vợt 23 tuổi người Nhật Bản đã có tổng cộng bốn danh hiệu Grand Slam (hai Australian Open và hai US Open).

Ở trận chung kết Australian Open 2021, cả Osaka và Brady đều nhập cuộc đầy quyết tâm và cùng có được điểm break để tạo nên thế cân bằng trong tám game đấu (4-4). Tuy nhiên, sau khi giành được điểm ở game 9 (game cầm quyền giao bóng), Osaka tiếp tục có thêm điểm break để khép lại set 1 với tỷ số 6-4.

Tưởng chừng set 2 sẽ diễn ra kịch tính với sự vùng lên của Brady, thế nhưng Osaka càng đánh càng hay. Tay vợt người Nhật Bản có được hai break liên tiếp và chỉ để đối thủ đòi lại được một break. Set 2 kết thúc ở game đấu thứ 9 với cú đánh ra ngoài sân của Brady. 

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 sau 1 giờ 17 phút, Naomi Osaka xuất sắc giành ngôi vô địch Australia mở rộng.