Giải VPBank Hà Nội Marathon ASEAN 2020 truyền thông điệp an toàn tại Việt Nam

NDO -

Sáng 18-10, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), lễ trao giải và bế mạc Giải VPBank Hà Nội Marathon ASEAN 2020 đã được tổ chức. Giải chạy có sự tham dự của khoảng gần 6.000 người.

Giải VPBank Hà Nội Marathon ASEAN 2020 truyền thông điệp an toàn tại Việt Nam

Xuất phát từ 0 giờ ngày 18-10, Giải chạy có sự tham dự của khoảng gần 6.000 người, trong đó có hơn 3.000 người trực tiếp tham gia chạy tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và nhiều tuyến phố tại Hà Nội cùng hơn 2.500 vận động viên tham gia chạy trên các điểm cầu trong cả nước như từ Đà Nẵng, Nha Trang, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Phú Quốc... trong khu vực ASEAN, nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Đức, Italia, Nhật Bản, Ireland, Brazil....

Các vận động viên tranh tài ở bốn cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km dành cho vận động viên nâng cao và nghiệp dư.

Giải chạy được tổ chức hướng tới mục tiêu "Gắn kết và Chủ động thích ứng", đồng thời là hoạt động cộng đồng quy mô lớn đầu tiên đánh dấu thời kỳ mới, cuộc sống bình thường mới với khẩu hiệu Đón bình minh - Chào bình thường mới tại Việt Nam.

thành công của giải đã mang ý nghĩa đặc biệt đối với hình ảnh quốc gia, truyền đi thông điệp ý nghĩa về một Việt Nam an toàn, sẵn sàng mở cửa hội nhập và chào đón bạn bè quốc tế.

Kết quả, ở tất cả cự ly các cự ly thi đấu, các vận động viên đang tập huấn đội tuyển quốc gia đều giành ngôi đầu. Như ở nội dung marathon hệ nâng cao của nam và nữ, về nhất là vận động viên Trịnh Quốc Lượng và Phạm Thị Hồng Lệ. Ở cự ly 21km, Giải nhất hệ nâng cao nam và nữ được trao cho vận động viên Nguyễn Đặng Đông và Nguyễn Thị Oanh Ở cự ly 10km, giải nhất của nam và nữ thuộc về Lê Trung Đức và Hồ Thị Thu Hà...