Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam 2020

NDO -

Sáng 14-10, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong đã tổ chức họp báo Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam 2020 kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Báo Tiền Phong; đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam 2020

Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam được thành lập từ năm 1993 do Thủ tướng Chính phủ là Chủ tịch danh dự, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn là Chủ tịch Hội đồng điều hành và Báo Tiền Phong là Cơ quan thường trực điều hành, với mục đích giúp đỡ các tài năng trẻ tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như phát hiện, cổ vũ và hỗ trợ đối với những thanh thiếu niên có năng khiếu, tạo nguồn đào tạo nhân tài trên các lĩnh vực, nhất là đối với những tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong những hoạt động nổi bật của Quỹ là Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được bình chọn và trao thưởng vào dịp 26-3 hằng năm.

Tiền Phong Golf Championship là hoạt động thường niên được Báo Tiền Phong tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh Quỹ và huy động nguồn tài chính ổn định cho các hoạt động của Quỹ.

Từ nguồn kinh phí huy động xã hội hóa cho Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, trong năm 2018, Quỹ đã trao tặng hàng tỷ đồng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc, như: đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, toàn bộ học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế, vận động viên điền kinh đoạt Huy chương vàng Asiad 18 có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2019, Quỹ đã tiến hành trao thưởng 200 triệu đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành ngôi vô địch Đông-Nam Á 2019 và cuối năm này tiếp tục trao thưởng hàng tỷ đồng cho Đội tuyển điền kinh Việt Nam, hai đội tuyển bóng đá nam, nữ quốc gia giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 30, tại Philippines.

Năm nay, bên cạnh hoạt động thi đấu, Ban tổ chức còn thực hiện một hoạt động đầy ý nghĩa, mang đúng tinh thần của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Đó là hoạt động tôn vinh những y, bác sĩ trẻ, những chiến sĩ quả cảm trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, góp công lớn trong hai “trận chiến” chống dịch. Theo đó, tại Gala trao giải, Ban tổ chức sẽ trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho năm y, bác sỹ trẻ đã chiến đấu ở những tâm dịch Hà Nội và Đà Nẵng.

Sau ba mùa giải tổ chức, Tiền Phong Golf Championship nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ trên cả nước về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn lẫn ý nghĩa nhân văn cao đẹp.