Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam công bố đội thứ bảy

NDO -

NDĐT - Ngày 13-2, trang chủ của giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đã công bố đội bóng thứ bảy chính thức tham gia giải với cái tên Nha Trang Dolphins.

Logo chính thức của Nha Trang Dolphins. (Ảnh: VBA)
Logo chính thức của Nha Trang Dolphins. (Ảnh: VBA)

Đây là điều mà người hâm mộ bóng rổ tại TP biển Nha Trang đã chờ đợi từ lâu. Trước đó, vào năm 2019, đã có một số thông tin về sự xuất hiện của đội bóng này. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan mà phải tới tận mùa giải thứ năm, người hâm mộ bóng rổ tại Nha Trang, Khánh Hòa mới được chào đón đội bóng chủ nhà của họ.

Cá heo loài vật biểu tượng cho sự thông minh và may mắn, lấy cảm hứng và tinh thần từ những chú cá heo, đội bóng thứ bảy của VBA đã quyết định lựa chọn cho mình cái tên Nha Trang Dolphins cho lần xuất hiện đầu tiên tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Nắng vàng và biển xanh chính là hai tông màu đại diện cho đội bóng Nha Trang Dolphins khi sánh vai cùng với sáu đội bóng đàn anh của mình tại mùa giải VBA 2020.

Với sứ mệnh phát triển phong trào bóng rổ tại khu vực tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang Dolphins có thể được coi là bước đi đầu tiên của một kế hoạch dài hạn và hệ thống của Ban tổ chức VBA cũng như lãnh đạo đội bóng. Từ đó, xây dựng nguồn lực cơ sở tại địa phương, tham gia các giải đấu quốc gia và ươm mầm tài năng cho các thế hệ bóng rổ mai sau.

Sân nhà của đội bóng Nha Trang Dolphins chính là nhà thi đấu đa năng chất lượng cao nằm trong khuôn viên trường Đại học Nha Trang, ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất của tỉnh Khánh Hòa.

VBA là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, được ra mắt năm 2016. Tuy còn non trẻ, VBA đã đang và sẽ không ngừng phát triển, nhằm đáp ứng thị yếu của những người hâm mộ bóng rổ nói riêng và khán giả yêu thể thao nói chung.

Sau bốn mùa giải hoạt động, cái tên mới nhất Nha Trang Dolphins sẽ cùng sáu đội bóng: Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Cantho Catfish tiến tới mùa giải thứ năm VBA 2020, diễn ra từ tháng 5 đến giữa tháng 9 với nhiều trận đấu. Giải đấu hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện bùng nổ và hấp dẫn trong mùa hè tới.