Giải bóng rổ chuyên nghiệp: Saigon Heat cân bằng tỷ số với Cantho Catfish

NDO -

NDĐT - Tối 10-9, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, trong trận đấu thứ 2 ở vòng chung kết VBA 2019, các cầu thủ Saigon Heat đã có một trận thi đấu xuất sắc trước đội chủ nhà Cantho Catfish, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Các cầu thủ Saigon Heat (áo trắng) có một thắng lợi quan trọng ngay trên sân nhà của Cantho Catfish, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 trong loạt trận chung kết.
Các cầu thủ Saigon Heat (áo trắng) có một thắng lợi quan trọng ngay trên sân nhà của Cantho Catfish, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 trong loạt trận chung kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đều nhanh chóng dâng cao đội hình nhằm áp đặt thế trận lên phía đối phương. Nếu như Saigon Heat có bộ ba Tavarion Nix (9 điểm), Richard Nguyễn (4 điểm), Tim Waale (4 điểm) với khả năng ghi điểm hiệu quả thì Cantho Catfish với De Angelo Hamilton (9 điểm), Tâm Đinh (6 điểm) cùng Sang Đinh (5 điểm) cũng thi đấu đầy nỗ lực giúp đội chủ nhà có được thế trận cân bằng. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 21-21.

Hiệp thi đấu tiếp theo, hai đội vẫn duy trì thế trận cân bằng, tuy nhiên, với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn từ Sang Đinh, Cantho Catfish tạm có được lợi thế (42-41) sau một nửa thời gian thi đấu.

Quyết không để Cantho Catfish nâng tổng tỷ số lên thành 2-0, HLV David Singleton có những thay đổi để giúp các học trò thi đấu khởi sắc hơn sau giờ nghỉ. Với những tình huống tấn công hiệu quả của các cầu thủ Tavarion Nix (6 điểm), Tim Waale (9 điểm) hay Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (4 điểm), Saigon Heat bất ngờ lội ngược dòng và vươn lên dẫn trước 69-58 sau hiệp 3.

Những phút còn lại, với sự cổ vũ của các khán giả nhà, các cầu thủ Cantho Catfish thi đấu đầy nỗ lực và có lúc rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 74-75, tuy nhiên, việc không thể có phương án phòng ngự hai tay ném Richard Nguyễn (7 điểm) cùng Tim Waale (4 điểm) trong khoảng thời gian cuối trận đã khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại với tỷ số 74-84.

Giải bóng rổ chuyên nghiệp: Saigon Heat cân bằng tỷ số với Cantho Catfish ảnh 1

Richard Nguyễn có một trận thi đấu suất sắc, góp công lớn vào thắng lợi của Saigon Heat.

Mặc dù Sang Đinh, De Angelo Hamilton hay Lê Hiếu Thành đều có màn thể hiện đầy cố gắng, thế nhưng khi nền tảng thể lực của toàn đội có dấu hiệu suy giảm ở hiệp cuối, nhà đương kim vô địch đã không giữ được thắng lợi thứ hai trên sân nhà.

Về phía Saigon Heat, những sự thay đổi của HLV David Singleton trong giờ nghỉ đã phát huy hiệu quả khi Richard Nguyễn (24 điểm, 14 rebounds, 6 kiến tạo, 4 cướp bóng), Tim Waale (17 điểm, 4 rebounds) và Tavarion Nix (17 điểm, 7 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng) đã thay nhau tỏa sáng để giúp đội khách giành chiến thắng. Với việc sẽ được trở về sân nhà để thi đấu hai trận tiếp theo, Saigon Heat đang đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Trận thi đấu thứ ba trong vòng chung kết VBA 2019 giữa Saigon Heat và Cantho Catfish sẽ diễn ra vào ngày 13-9 tại Nhà thi đấu CIS (TP Hồ Chí Minh).