Dừng chương trình chạy marathon quốc tế tại Mộc Châu

NDO -

Theo quyết định của UBND tỉnh Sơn La, dừng ngay chương trình chạy marathon quốc tế năm 2021 tại Mộc Châu, dự kiến khai mạc ngày 30-1. Hơn 4.300 vận động viên đăng ký tham gia đến từ nhiều nước và khu vực đã phải tạm hoãn do tình hình dịch diễn biến phức tạp. 

Hội nghị giao ban báo chí và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Sơn La.
Hội nghị giao ban báo chí và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Sơn La.

Chiều 28-1, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La và UBND tỉnh chủ trì đã tập trung vào công tác tuyên truyền, triển khai khẩn cấp các biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, tỉnh Sơn La có hai người liên quan trực tiếp với BN 1552 và 1553, đã được phát hiện và thực hiện các biện pháp cách ly. Riêng người liên quan đến BN 1553 trở về từ Quảng Ninh, liên quan đến 14 người trong đoàn thiện nguyện đang trên đường lên xã Co Mạ, được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La điện kịp dừng lại giữa đường để thực hiện các biện pháp xử lý, kiểm tra y tế và giãn cách theo yêu cầu.

Bắt đầu từ chiều 28-1, UBND tỉnh Sơn La cũng đã thực hiện một loạt các biện pháp thực hiện ngăn chặn dịch từ xa, không cho các phương tiện từ hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương vào Sơn La; thực hiện khởi động lại các biện pháp phòng, chống dịch đã thực hiện ở giai đoạn trước; đối với tất cả các trường hợp di chuyển vào tỉnh thực hiện truy xuất lịch sử đi lại, khoanh vùng, thực hiện các biện pháp y tế…

Cũng theo quyết định của UBND tỉnh Sơn La, dừng ngay chương trình chạy marathon quốc tế năm 2021 tại Mộc Châu, dự kiến khai mạc vào ngày 30-1. Hiện nay, 4.327 vận động viên đăng ký tham gia đến từ nhiều nước và khu vực đã phải tạm hoãn do tình hình dịch diễn biến phức tạp. Mọi hoạt động vui chơi giải trí khác tụ tập đông người tại tỉnh Sơn La đang được tỉnh tạm dừng hoặc thực hiện có hạn chế.