Dừng bước ở tứ kết Paris Masters, Monfils mất suất dự ATP Finals về tay Berrettini

NDO -

NDĐT - Tay vợt người Pháp Gael Monfils đã đánh mất cơ hội giành suất cuối cùng tham dự ATP Finals 2019 sau thất bại 2-6 2-6 trước Denis Shapovalov (Canada) ở tứ kết giải quần vợt Paris Masters ngày 1-11.

Gael Monfils (Pháp) đã để vuột mất tấm vé cuối cùng tham dự ATP Finals 2019. (Ảnh: Reuters)
Gael Monfils (Pháp) đã để vuột mất tấm vé cuối cùng tham dự ATP Finals 2019. (Ảnh: Reuters)

Cánh cửa tới Nhà thi đấu O2 Arena ở London, Vương quốc Anh đã mở rộng hơn bao giờ hết với Monfils sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) dừng bước ở vòng 1/8 tại Paris và bị loại khỏi cuộc đua.

Theo đó, chỉ cần vượt qua Shapovalov để ghi tên mình vào bán kết, đại diện nước Pháp sẽ chính thức trở thành chủ nhân của tấm vé thứ tám, đồng thời cũng là cuối cùng, tham dự giải đấu kết thúc năm ATP Finals, dự kiến khởi tranh vào ngày 10-11 tới.

Tuy nhiên, Monfils đã không thể tận dụng thành công cơ hội này, qua đó đành ngậm ngùi nhường vé cho Matteo Berrettini, dù tay vợt người Ý đã thi đấu không tốt ở Paris Masters khi sớm dừng cuộc chơi ở vòng hai.

Trong một diễn biến khác, ngôi sao người Serbia Novak Djokovic đã giành quyền đi tiếp vào vòng trong khi chỉ mất gần một giờ đồng hồ để buộc tài năng trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas phải gác vợt với tỷ số áp đảo 6-1 6-2.

Dừng bước ở tứ kết Paris Masters, Monfils mất suất dự ATP Finals về tay Berrettini ảnh 1

Novak Djokovic ăn mừng chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas. (Ảnh: Reuters)

Đối thủ của anh ở bán kết sẽ là Grigor Dimitrov (Bulgaria), tay vợt giành chiến thắng 6-2 7-5 trước đại diện Chile Cristian Garin.

“Ông vua sân đất nện” Rafa Nadal đã tiến gần thêm một bước tới danh hiệu Paris Masters đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) với tỷ số 7-6, 6-1 để ghi tên mình vào bán kết, nơi anh sẽ chạm trán Denis Shapovalov (Canada).