Đua xe đạp xuyên qua ba nước Đông Dương

NDO -

NDĐT - Sáng 23-10, tại Tượng đài Thắng - Thắng ở Thủ đô Phnom Penh, Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 đã trao các giải thưởng chặng hai của đường đua xuyên qua ba nước láng giềng Việt Nam, Campuchia và Lào.

Bắt đầu chặng đua thứ ba trên đất bạn Campuchia.
Bắt đầu chặng đua thứ ba trên đất bạn Campuchia.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, Giám đốc Sở Du lịch TP Phnom Penh, Mom Veasna nhấn mạnh, cuộc đua xe đạp do Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức, có những chặng đi qua các địa phương, đặc biệt là Thủ đô Phnom Penh của Campuchia, là bằng chứng về mối quan hệ đoàn kết giữa ba nước láng giềng anh em Việt Nam, Campuchia và Lào.

Theo ông Mom Veasna, kể từ khi được giải phóng năm 1979, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chính phủ Hoàng gia, đất nước Campuchia đã phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực cả về kinh tế, xã hội và thể thao. Những thành quả trong 40 năm qua của đất nước Chùa Tháp là nhờ có sự hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pol Pot.

Tại khu di tích lịch sử của cách mạng Campuchia, Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp tranh Cúp Phát thanh VOH trao các giải thưởng chặng hai với chiếc áo xanh nước rút cho VĐV Lê Nguyệt Minh của đội TP Hồ Chí Minh – MM Mega Market và chiếc áo vàng cho tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ.

Đua xe đạp xuyên qua ba nước Đông Dương ảnh 1

Tay đua của đội Anh văn Hội Việt Mỹ đoạt chiếc áo vàng chặng hai.

Giải năm nay có tám chặng trên tổng lộ trình đường đua dài gần 1.000km với chặng đầu tiên xuất phát từ TP Hồ Chí Minh từ ngày 21-10, đi qua các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.

Chặng hai Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019 đi qua các tỉnh Svay Rieng - Prey Veng - Kandal - Thủ đô Phnom Penh. Sau lễ trao giải chặng hai, đoàn đua khởi tranh chặng ba Phnom Penh - Kandal - Kampong Cham với chiều dài gần 130km.

Diễn ra từ ngày 21 đến 29-10, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ TP Hồ Chí Minh qua Phnom Penh đến Viêng Chăn được chính quyền và nhân dân các địa phương chào đón, cổ vũ nhiệt tình, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị keo sơn ba nước Đông Dương.