Đưa trượt băng nghệ thuật, roller và bowling vào thi đấu quốc gia

NDO -

Sau nhiều năm hoạt động theo mô hình phong trào, trượt băng nghệ thuật, roller và bowling sẽ được đưa vào hệ thống thi đấu đỉnh cao quốc gia. Tổng cục Thể dục - Thể thao sắp tới sẽ tập trung tập huấn đội tuyển quốc gia ở các môn thể thao trên để chuẩn bị lực lượng thi đấu quốc tế.

Đại biểu biểu quyết tại Đại hội bất thường SFV (Ảnh: LÊ BÍCH)
Đại biểu biểu quyết tại Đại hội bất thường SFV (Ảnh: LÊ BÍCH)

Sáng 13-3, Liên đoàn Trượt băng Việt Nam (SFV) đã tổ chức đại hội bất thường nhiệm kỳ 1 (2018 - 2023) theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đổi tên thành Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam với sự đồng thuận của 100% đại biểu tham dự. Đến nay, Việt Nam đã có bảy sân băng và đào tạo được vận động viên nhiều khả năng giành quyền tham dự Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đưa trượt băng nghệ thuật, roller và bowling vào thi đấu quốc gia -0
Trao thưởng cho các vận động viên SFV xuất sắc (Ảnh: LÊ BÍCH)

Mặc dù ảnh hưởng bởi Covid-19, Việt Nam vẫn đang cử một số vận động viên xuất sắc tập huấn nội dung trượt lòng máng tại Hàn Quốc và bước đầu đã có thành tích quốc tế. Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, hai vận động viên nữ Nguyễn Vân Khánh - Trần Thị Đoan Trang nếu được đầu tư tốt, tham dự nhiều vòng đấu tuyển chọn có khả năng sẽ lần đầu tiên là đại diện của Việt Nam - một nước trong khu vực nhiệt đới giành quyền tham dự Olympic mùa đông 2022 nội dung trượt lòng máng hai người (bobsleigh).

Việc đưa thêm nội dung roller (trượt patin tốc độ) vào thi đấu quốc gia xuất phát từ thực tế đang có đông đảo các bạn trẻ yêu thích, tham gia tập luyện và thi đấu môn thể thao này tại Việt Nam. Việc đưa vào thi đấu quốc gia nhằm góp phần mở rộng, tìm kiếm vận động viên tài năng để thúc đẩy phong trào phát triển hơn nữa.

Trước thực trạng phát triển của một số môn thể thao mới, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã thành lập Bộ môn trượt băng, roller và bowling để chuẩn bị đưa vào thi đấu quốc gia, quốc tế cũng như công nhận đẳng cấp quốc gia cho vận động viên đạt thành tích cao ở các môn này. Nhiều năm qua, Giải vô địch quốc gia bowling vẫn được tổ chức nhưng theo kiểu phong trào. Với sự ra đời và hoạt động hiệu quả của nhiều CLB bowling trên cả nước, sắp tới đội tuyển bowling quốc gia sẽ được tập trung đào tạo theo định hướng chuyên nghiệp để chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.