Đội U19 Việt Nam vào vòng chung kết Giải bóng đá U19 châu Á năm 2020

Tối 10-11, trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), ở lượt trận đấu cuối bảng J vòng loại Giải bóng đá U19 châu Á 2020, đội U19 Việt Nam đã gặp đội U19 Nhật Bản, được đánh giá thuộc tốp hàng đầu châu lục, để quyết định suất vào vòng chung kết giải đấu.

U19 Việt Nam (áo trắng) đã cầm hòa U19 Nhật Bản. Ảnh: NGUYÊN KHANG
U19 Việt Nam (áo trắng) đã cầm hòa U19 Nhật Bản. Ảnh: NGUYÊN KHANG

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Nhật Bản đẩy cao đội hình tiến công nhằm gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của U19 Việt Nam. Các cầu thủ Nhật Bản chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt trên phần sân của đội chủ nhà, không để các học trò của HLV Phi-líp Tru-xi-ê có cơ hội triển khai bóng và phải chấp nhận co cụm trước vòng cấm địa để chống đỡ các pha tiến công của đội khách. Sang nửa cuối hiệp một, U19 Việt Nam mới bắt đầu có được một số đường lên bóng, nhưng rất khó tiếp cận khung thành đối phương. Đáng kể nhất chỉ có hai pha đi bóng dứt điểm của tiền đạo Văn Tùng ở phút thứ 30 và 45+1 được cho là nguy hiểm. Tình thế không có nhiều thay đổi ở hiệp hai khi U19 Nhật Bản vẫn giữ thế trận tiến công tổng lực và tiếp tục có những tình huống vây hãm khung thành của U19 Việt Nam. Đến phút 62, Hữu Nam có pha băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành đội bóng Nhật Bản. Áp lực tiến công của đối phương khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam nhanh chóng bị xuống sức khoảng giữa hiệp hai và HLV Tru-xi-ê đã phải thay liền ba cầu thủ. U19 Nhật Bản cũng rơi vào thế bất lợi khi chơi thiếu người từ phút thứ 74 do một cầu thủ bị thẻ đỏ phải rời sân. Tuy nhiên, trước sức mạnh của đối phương, các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng không dám mạo hiểm dâng cao tiến công. Về cuối trận, tốc độ thi đấu có phần chậm lại và hai đội hòa với tỷ số 0-0.

* Trước đó, ở trận đấu cùng bảng J, U19 Mông Cổ thắng U19 Gu-am 4-3 và xếp thứ ba bảng đấu. Đội tuyển U19 Nhật Bản có bảy điểm cùng điểm với đội tuyển U19 Việt Nam, nhưng xếp đầu bảng do có hiệu suất bàn thắng vượt trội +19, trong khi đội bóng nước ta xếp nhì bảng J với hiệu suất +6. Với kết quả ở các bảng đấu khác trong đêm qua (theo giờ Việt Nam), đội U19 Việt Nam lọt vào tốp bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và chắc suất tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U19 châu Á năm 2020.