Đội tuyển Việt Nam sớm vào bán kết

Chiều 23-11, trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng B Giải vô địch bóng đá Đông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Thu-oan-na (Mi-an-ma), tiền vệ Trọng Hoàng đã tỏa sáng với pha lập công, ghi bàn thắng quyết định, giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Ma-lai-xi-a.

Tiền vệ Trọng Hoàng (áo đỏ) đột phá qua hàng hậu vệ Ma-lai-xi-a ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VIỆT LONG
Tiền vệ Trọng Hoàng (áo đỏ) đột phá qua hàng hậu vệ Ma-lai-xi-a ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VIỆT LONG

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam chơi khá thận trọng bởi họ đã từng nếm mùi thất bại trước “những con hổ Mã Lai” cách đây hai năm tại bán kết AFF Suzuki Cup 2014. Thế trận cân bằng giữa hai đội được duy trì trong gần 40 phút đầu và đội tuyển Việt Nam đã có một cơ hội ở cuối hiệp một khi Trọng Hoàng có cơ hội dứt điểm thuận lợi, nhưng anh đã xử lý bóng không tốt, để hậu vệ đối phương phá bóng. Đến phút thứ 74, Trọng Hoàng một lần nữa có thêm cơ hội ghi bàn để rồi tiếp tục sút vọt xà. Về cuối trận, đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép đáng kể và trong một pha tiến công dồn dập như thế Trọng Hoàng đã ghi được bàn thắng quan trọng, giúp đội tuyển Việt Nam giành thêm ba điểm để vào bán kết.

* Ở trận đấu thứ hai của bảng B tối qua, đội tuyển Mi-an-ma đã “lội ngược dòng” ngoạn mục sau khi để đội tuyển Cam-pu-chia sớm dẫn trước 1-0 ở phút 14 do Xu-ha-na lập công từ một pha phối hợp đẹp mắt với Chan Va-tha-na-ca. Sau bàn thua này, đội tuyển nước chủ nhà đã đẩy cao tốc độ và tràn lên gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên đến phút thứ 35, họ mới có bàn thắng gỡ hòa. Chỉ năm phút sau, cầu thủ Dao Min Tun có pha dứt điểm bằng đầu chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi, đội tuyển Mi-an-ma tiếp tục chơi ép sân và có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 56 khi A-ung Thu băng xuống ghi bàn thắng thứ ba cho đội tuyển Mi-an-ma. Như vậy, với hai trận thua ở vòng bảng, đội tuyển Cam-pu-chia đã chắc chắn phải chia tay với giải đấu.