Đợi chờ tấm HCV lịch sử

NDO -

NDĐT - Sau chín ngày thi đấu chính thức, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp với 80 tấm HCV. Ở ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội, ngày 10-12, chúng ta hoàn toàn tự tin xây chắc một vị trí trong nhóm ba nước dẫn đầu vì vẫn còn rất nhiều niềm hy vọng vàng tiếp tục chiến đấu.

Các cầu thủ U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục chiến thắng U22 Indonesia mang về tấm bộ môn bóng đá nam SEA Games 30.
Các cầu thủ U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục chiến thắng U22 Indonesia mang về tấm bộ môn bóng đá nam SEA Games 30.

Trong ngày 9-12, Đoàn TTVN đã giành được 14 HCV với sự đóng góp lớn nhất thuộc về hai đội tuyển vật và aerobic. Được biết đến là môn thể thao thế mạnh của nước ta, đội tuyển vật đã thi đấu thành công khi lọt vào chung kết ở cả bảy hạng cân để rồi bước lên bục vinh quang với năm tấm HCV và hai tấm HCB.

Tại kỳ Đại hội lần này, đây mới chỉ là ngày ra quân của đội tuyển vật và vẫn còn một ngày thi đấu nữa để các VĐV tiếp tục mang về những tấm HCV. Ông Nguyễn Thế Long - lãnh đạo đội tuyển vật tại SEA Games 30 đánh giá: “Năm nay, môn vật chỉ thi đấu trong hai ngày và tại ngày thi đấu cuối cùng, VĐV Việt Nam tiếp tục góp mặt ở bảy hạng cân. Sau nhiều kỳ Đại hội không được tổ chức, vật mới trở lại chương trình thi đấu của SEA Games 30 và tôi tự tin các tuyển thủ sẽ vượt qua chỉ tiêu đề ra để đạt từ tám đến 10 HCV”.

Ngoài bộ môn vật, Đoàn TTVN vẫn còn những VĐV cuối cùng tranh tài ở nhiều nội dung điền kinh như 5.000 m nữ, 400 m vượt rào nam - nữ, nhảy ba bước nam, 3.000 m vượt chướng ngại vật nam - nữ...

Không những vậy, trong ngày thi đấu cuối của đại hội, Đoàn TTVN hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở những bộ môn như billiard, kickboxing, cầu mây...

Đặc biệt hơn cả vào lúc 20 giờ (theo giờ địa phương), trận chung kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial. Sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi, người hâm mộ cả nước kỳ vọng có thể được nhìn thấy thầy trò HLV Park Hang Seo hiên ngang trên bục chiến thắng.

Lịch thi đấu trong ngày 10-12 của Đoàn TTVN:

Đợi chờ tấm HCV lịch sử ảnh 1

Đợi chờ tấm HCV lịch sử ảnh 2

Đợi chờ tấm HCV lịch sử ảnh 3