Đắk Nông đăng cai giải quần vợt đồng đội quốc gia năm 2021

NDO -

Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-4, tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, quy tụ hơn 80 tay vợt ưu tú của làng banh nỉ nước nhà.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải lần này. (Ảnh: Liên đoàn Quần vợt Việt Nam)
Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải lần này. (Ảnh: Liên đoàn Quần vợt Việt Nam)

Được sự cho phép của Tổng cục Thể dục Thể thao và UBND tỉnh Đắk Nông, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông tổ chức Giải Quần vợt vô địch quốc gia - Đắk Nông năm 2021, tại hai cụm sân thuộc phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa.

Theo đó, giải đấu được tổ chức nhằm chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2021, đồng thời qua giải lần này, giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của Đắk Nông đến với bạn bè cả nước.

Giải đấu quy tụ 83 vận động viên (VĐV) đến từ 11 câu lạc bộ (CLB), tỉnh, thành trên cả nước, với sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu của quần vợt nước nhà như tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng), Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng), Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng), Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh), tài năng trẻ Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh)… Các tay vợt nữ của đội tuyển quần vợt quốc gia gồm Trần Thụy Thanh Trúc (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) hay Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) cũng sẽ góp mặt tại giải đấu lần này.

Theo kế hoạch, các lượt trận đầu tiên sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14-4, tiếp sau đó là vòng loại trực tiếp. Chung kết nội dung đồng đội nữ dự kiến diễn ra vào ngày 17-4. Sau đó một ngày là chung kết nội dung đồng đội nam cùng lễ bế mạc và trao giải.

Với tổng tiền thưởng 150 triệu đồng, đội vô địch nội dung đồng đội nam sẽ nhận giải thưởng trị giá 40 triệu đồng, vô địch nội dung đồng đội nữ nhận 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đội đoạt giải cũng sẽ được trao cúp, huy chương và điểm thưởng.

Thông qua giải đấu, các VĐV có cơ hội tăng cường thi đấu thành tích cao, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời cũng là dịp để các đội thử nghiệm đội hình trẻ kết hợp cọ xát, tăng cường kỹ, chiến thuật cho các tay vợt trước khi tham dự các giải đấu cấp độ cao hơn.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Liên đoàn Quần vợt Việt Nam lựa chọn các VĐV triển vọng cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế, đặc biệt, chuẩn bị cho SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai vào cuối năm nay, trong đó nội dung quần vợt sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại tỉnh Bắc Ninh.