Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam

NDO -

NDĐT- Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết giữa đội U22 Việt Nam và U22 Indonesia kết thúc, hàng triệu người hâm mộ ở trong và ngoài nước đã đổ ra đường ăn mừng chiếc Huy chương vàng lịch sử môn bóng đá nam.

Không khí ăn mừng chiến thắng diễn ra trên khắp các tuyến đường của Thủ đô (Ảnh: Duy Linh).
Không khí ăn mừng chiến thắng diễn ra trên khắp các tuyến đường của Thủ đô (Ảnh: Duy Linh).
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 1

Cờ Tổ quốc tung bay trên tay người hâm mộ. (Ảnh: DUY LINH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 2

Người hâm mộ ai cũng vui mừng, hò reo không ngớt sau chiến thắng vang dội của các cầu thủ. (Ảnh: DUY LINH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 3

Các em nhỏ cũng theo chân bố mẹ xuống đường ăn mừng chiến thắng.(Ảnh: DUY LINH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 4

Những dụng cụ cổ vũ cho chiến thắng trở thành mặt hàng ăn khách trong buổi tối hôm nay. (Ảnh: DUY LINH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 5

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 6
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 7

NIềm vui của các cổ động viên Thủ đô. (Ảnh: DUY LINH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 8

21 giờ 30 phút, các tuyến đường tại trung tâm đã ùn tắc khi hàng nghìn người hâm mộ diễu hành trên phố. (Ảnh: DUY LINH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 9

Không khí ăn mừng chiến thắng của các cổ động viên tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội) sau khi đội tuyển U22 Việt Nam giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 30. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 10

Niềm vui chiến thắng. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 11

Hàng nghìn cổ động viên theo dõi trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 tại Hà Nội. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 12
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 13

Người dân tại Khu đô thị Linh Đàm cổ vũ đội tuyển (Ảnh: BÔNG MAI).

* Người dân Đắk Lắk mừng chiến thắng của đội nhà

Ngay sau khi trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia kết thúc với phần thắng thuyết phục 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam, hàng nghìn người dân ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xuống đường, tập trung đông nhất là tại Ngã Sáu TP Buôn Ma Thuột để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù thời tiết ở Đắk Lắk khá lạnh, nhưng dòng người đổ về khu vực Ngã Sáu ngày càng đông và hô vang “Việt Nam vô địch” hòa trong tiếng hò reo.

Ngay sau khi trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia kết thúc với phần thắng thuyết phục 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam, hàng nghìn người dân ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xuống đường, tập trung đông nhất là tại Ngã Sáu TP Buôn Ma Thuột để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Tiếng kèn, tiếng trống làm xua tan cái lạnh giá của đêm khuya. Trên các tuyến phố chính của TP Buôn Ma Thuột, dòng người tham gia cổ vũ, chúc mừng đội tuyển Việt Nam đông đúc nhưng mọi người đi trong trật tự. Công an tỉnh Đắk Lắk cũng triển khai lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động túc trực tại các ngã tư và khu vực trung TP Buôn Ma Thuột để giữ gìn an ninh trật tự và hướng dẫn người dân tham gia giao thông trong trật tự, an toàn để mọi người cùng chung niềm vui chiến thắng.

Dưới đây là một số hình ảnh về không khí chúc mừng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vô địch SEA Games 30 tại TP Buôn Ma Thuột.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 14

Một cháu bé ở TP Buôn ma Thuột tham gia cổ vũ, chúc mừng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vô địch SEA Games 30 (Ảnh: Công Lý).

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 15

* Sắc đỏ nhuộm khắp xứ Dừa

Đêm 10-12, hàng nghìn người tại Bến Tre mặc áo đỏ, mang cờ, băng- rôn, trống... để ăn mừng chiến thẳng của đội bóng đá nam U 22 Việt Nam trong trận chung kết với Indonesia.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 16

Ảnh: Hoàng Trung.

Sau trận đầu kết thúc, niềm vui chiến thắng tràn ngập khắp các con phố tại trung tâm thành phố Bến Tre. Tuyến đường đại lộ Đồng Khởi dẫn vào trung tâm thành phố đã chật cứng người và xe chật cứng.

Tại công viên Đồng Khởi, nhiều người tập trung với tiếng trống, tiếng kèn và hát vang Quốc ca thể hiện niềm vui trước chiến thắng lịch sử của đội tuyển U22 Việt Nam. Các tuyến đường như: Nguyễn Huệ, Nguyễn Đình Chiểu, Cách Mạng Tháng Tám, Đồng Văn Cống... cũng rất nhiều người tập trung để ăn mừng chiến thắng. Bầu không khí lễ hội xuất hiện khắp nơi nơi tại xứ Dừa.

* Cổ động viên Việt Nam tại Campuchia hòa chung niềm vui chiến thắng

Tối 10-12, hàng trăm Cổ động viên (CĐV) bóng đá thuộc cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã tập trung cổ vũ và ăn mừng chiến thắng của đội U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA games 30.

Anh Lê Mạnh Hùng, chủ một doanh nghiệp Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia phát biểu cảm xúc sau trận chung kết với chiến thắng lịch sử trước Indonesia của U22 Việt Nam tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30: “Đến thời điểm bây giờ, bao nhiêu hồi hộp, bao nhiêu lo lắng đều tan biến hết. Tất cả mọi người đang sinh sống và làm việc tại Campuchia, cộng đồng người Việt có tinh thần đoàn kết. Tại quán nhỏ thôi nhưng ấm áp tình người; lá cờ đỏ sao vàng nằm trên ngực là cái chính, là tinh thần của Việt Nam mình’’.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 17

Anh Lê Mạnh Hùng bày tỏ cảm xúc khi U22 Việt Nam ghi bàn (Ảnh: Nguyễn Hiệp - Sơn Xinh).

Chị Phạm Thị Thanh Nga, Việt kiều sinh sống tại Phnom Penh, Campuchia: “Giây phút này tôi cảm thấy tự hào về đất nước Việt Nam. Mọi người cùng nhau cổ vũ cho đội bóng của chúng ta và cùng nhau hướng về Tổ quốc”.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 18

Cổ động viên người Việt tại Phnom Penh ăn mừng bàn thắng của U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30 (Ảnh: Nguyễn Hiệp - Sơn Xinh).

* Vĩnh Long tưng bừng mừng chiến thắng

Sau khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người xem ở Quảng trường Thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và các quán nước túa nhau ra đường hò hét ăn mừng chiến thắng. Mỗi người một vẻ ăn mừng khác nhau, nào là múa lân, thổi kèn, tung cờ, đánh trống hò hét đi trên các loại xe như mô tô, xe ba-gác…đến ô tô và xe tải.

Anh Lê Văn Hiền, một cổ động viên ở phường 4 (TP.Vĩnh Long), phấn khởi: “Việt Nam chiến thắng quá sức tưởng tượng và tuyệt vời, thể hiện bản lĩnh của ngưởi Việt Nam chúng ta. Ban đầu, tôi cũng nghĩ sẽ thắng nhưng chỉ một đến hai bàn là cùng, không ngờ lại tới 3-0. Chúng tôi cùng anh em trong nhóm cũng xuồng đường ăn mừng chiến thắng, chưa lần nào Việt Nam đá mà tôi vui như thế này”.

Từ các ngã đường của nội ô thành phố, lần lượt kéo nhau về tập trung tại ngã ba Cần Thơ (thuộc phường 2, Thành phốVĩnh Long) để reo hò, cổ vũ mừng chiến thắng. Những đoàn xe lần lượt kéo đến ngày một đông và chật kính cả một khu vực… Lực lượng làm nhiệm cũng đã có mặt từ trước để điều tiết giao thông, tránh không để xảy ra ùn tắt. Tuy nhiên, càng về sau thì lượng xe càng đông hơn hòa lẫn trong tiếng reo hò cổ vụ thật náo nhiệt, nhưng vẫn giữ được trật tự, nề nếp theo chỉ dẫn và hiệu lạnh của cảnh sát giao thông…

* Long Xuyên tưng bừng, xe chật cứng trên quốc lộ 91

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 19

Các bạn trẻ xuống đường rất trật tự (Ảnh: Thanh Dũng).

Khi trận đấu vừa kết thúc, các tuyến đường trong nội ô thuộc các P.Mỹ Bình, Mỹ Long, Mỹ Xuyên, Đông Xuyên, Mỹ Hòa thuộc TP.Long Xuyên (An Giang) đã vang rền tiếng xe các loại, tiếng kèn, tiếng trống cất lên vang trời.

Các bạn trẻ đã ào ào xuống đường, trong đó các tuyến đường chính như đường Trần Hưng Đạo, đường Lý Thái Tổ, đường Nguyễn Huệ, đường Hùng Vương thuộc phường Mỹ Long chật cứng xe các loại. Đặc biệt, tuyến đường Trần Hưng Đạo nằm trên trục quốc lộ 91 nên lượng xe qua lại rất cao, dẫn đến ùn ứ nhẹ từ đoạn cầu Hoàng Diệu đến ngã tư đèn Bốn ngọn với chiều dài hơn một km và ngược lại.

Theo ghi nhận, các bạn trẻ, người dân tuy vui nhưng xuống đường rất trật tự, không rồ gas lớn hay chạy lạng lách giành đường. Các bạn hô vang “Việt Nam vô địch”. Còn trên các xe ô-tô tải mui trần, các bạn trẻ nhảy múa cá hát, đánh trống thổi kèn vang trời.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an đã có mặt ở các tuyến đường chính để giải tỏa phân luồng không để xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. Bên cạnh đó, Công an tỉnh An Giang cũng đã lên kế hoạch bố trí lực lượng túc trực tại một số điểm nóng để ngăn ngừa sau 0 giờ các bạn trẻ đi bão, đua xe…

* Sôi động không khí cổ động bóng đá tại Bình Dương

Tối 10-12, sau tiếng còi kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0 của đội tuyển U22 Việt Nam trước đội tuyển Indonesia, hàng chục nghìn người dân Bình Dương đã xuống đường ngất ngây mừng chiến thắng.

Tại các các ngã đường thành phố Thủ Dầu Một, dòng người trên tay cầm quốc kỳ và phương tiện xuống đường cùng kèn hiệu diễu hành ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một phối hợp cùng lực lượng chức năng điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự để việc di chuyển, ăn mừng chiến thắng của người dân được an toàn, không để xảy ra ách tắc giao thông và các sự cố đáng tiếc. Bên cạnh đó, kịp thời xử lý các trường hợp cổ động viên quá khích lợi dụng việc ăn mừng chiến thắng để tụ tập, đua xe trái phép, gây mất an toàn giao thông.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 20
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 21

Niềm hân hoan của người hâm mộ Bình Dương. (Ảnh: TRỊNH BÌNH)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 22
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 23

Các cổ động viên tại Bình Phước. (Ảnh: NHẤT SƠN)

* Người Cần Thơ xuống đường mừng chức vô địch của U22 Việt Nam

“Đêm nay chắc chắn TP Cần Thơ không ngủ, tụi em sẽ diễu hành ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam, thoả giấc mơ vô địch SEA Game suốt 10 năm mong đợi”, nhiều bạn trẻ tham gian xuống đường chia sẻ niềm vui.

Ngay sau khi tiếng còi vang lên kết thúc hơn 90 phút thi đấu của trận chung kết bóng đá nam U22 Việt Nam - U22 Indonesia tại SEA Games 30, không khí vỡ oà hạnh phúc tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - nơi tổ chức xem bóng đá cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam đã bắt đầu rộn ràng. Mọi người reo mừng, hò vang “U22 Việt Nam vô địch”, “Việt Nam vô địch Đông Nam á”…

Ngay sau đó, hàng loạt xe máy từ các ngã đường hướng về trung tâm TP Cần Thơ để đi “bão” ăn mừng chiến thắng của các chàng trai vàng Việt Nam. Trên rất nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ như: Đại lộ Hoà Bình, Nguyễn Trãi, 3 tháng 2, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Cừ, Cách mạng Tháng Tám đều ken kín người xe cầm cờ tổ quốc chạy thành hàng trong trật tự. Đông nhất và gần như không còn chỗ trống trên đường là tuyến đường Đại Lộ Hoà Bình đoạn từ UBND TP Cần Thơ đến tận Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ đều đông nghịt người xe.

Giao thông trên tuyến Đại lộ Hoà Bình gần như tê liệt, nhưng những người tham gia giao thông vẫn vui vẻ nhích từng chút một vì niềm vui lớn của Tổ quốc. Lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông đã được bố trí từ sớm tại điểm tổ chức màn hình lớn xem chung ở công viên Lưu Hữu Phước. Ngay khi trận đấu đến những phút cuối cùng, lực lượng này đã toả ra các hướng để làm nhiệm vụ. Cảnh sát giao thông chạy mô-tô trên đường vừa giám sát vừa giữ trật tự cho dân. Nhiều nữ cảnh sát tham gia giúp đưa người dân đi bộ sang đường vì đoàn xemỗi lúc một đông hơn.

Có mặt trong đoàn xe trên Đại lộ Hoà Bình, anh Trần Ngọc Bảo 31 tuổi cho biết, ngay khi trái bóng tròn chưa lăn thì anh đã dự đoán U22 Việt Nam vô địch tại SEA Games 30 này. Tuy nhiên, suốt trận đấu diễn ra nhiều kịch tính và các chàng trai vàng Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục, trở thành nhà vô địch mới ở khu vực Đông - Nam Á. “Không còn vui mừng nào hơn, Việt Nam vô địch là niềm vui lớn nhất của một người hâm mộ bóng đá nước nhà như tôi. Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch”, anh Bảo hô vang.

Còn bạn Diễm My cầm cờ ngồi sau xe do bạn trai chở diễu hành qua các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ không giấu được niềm vui: “Vừa hết hiệp một, em đã biết U22 Việt Nam đã chạm tay vào chiếc Cúp vàng. Nhưng sang hiệp hai, các cầu thủ U22 Việt Nam càng trở nên mạnh mẽ, dũng cảm và ghi thêm hai bàn thắng tuyệt đẹp làm thỏa lòng chờ mong người hâm mộ. Em yêu các chàng trai U22 Việt Nam”.

Trong khi đó, theo dõi xuyên suốt từ đầu đến cuối trận đấu tại Công viên Lưu Hữu Phước, ông Hai Thành 71 tuổi lại có cảm nhận sâu sắc về chiến công của các chàng trai U22 Việt Nam. Ông Hai Thành nói, chiến thắng đó chính là nhờ công lớn của ông thầy người Hàn Quốc Park Hang seo. “HLV Park Hang seo quả thật là tài giỏi từ chiến thuật đến cách dùng người. Các cầu thủ của chúng ta đều giỏi, nhưng nếu không phải có người “cha” tận tâm và tài giỏi như Park Hang seo thì làm sao khơi dậy tinh thần chiến đấu quả cảm và chiến thắng tuyệt vời như hôm nay. Tôi thật sự muốn nói lời cảm ơn đến HLV Park Hang Seo”, cổ động viên 71 tuổi chia sẻ.

Hoà cùng niềm vui chung của người dân Cần Thơ, nhiều du khách quốc tế đang có mặt tại TP Cần Thơ đã tham gia ăn mừng chiến thắng cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Anh Peter đi cùng hai người bạn du lịch đến TP Cần Thơ vào buổi chiều nay. Sau khi thấy mọi người xuống đường, Peter đã cùng hai người bạn xuống đường xem diễu hành và ghi lại những hình ảnh tuyệt vời này chia sẽ lên trên cá nhân của mình trên mạng xã hội. “Tôi ủng hộ các chàng trai U22 Việt Nam, họ rất tuyệt vời. Tôi yêu người Cần Thơ, yêu người Việt Nam, yêu tinh thần dân tộc tuyệt vời của các bạn. Đây la chuyến du lịch đáng nhớ của tôi ở nơi này”, anh Peter nói.

Đến hơn 22g15 ngày 10-12, không khí sôi động và dòng người xe diễu hành trên các tuyến đường phố trung tâm TP Cần Thơ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 24
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 25

Không khí tại Cần Thơ. (Ảnh: BÙI QUỐC DŨNG)

* Xứ lạnh đang “nóng”

“Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!...”. Những tiếng hô vang quyện hòa cùng tiếng kèn vang vọng theo dòng xe, dòng người xé toang màn sương lạnh xuống dưới 130C trên phố núi Đà Lạt. Xứ lạnh “nóng” hơn khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên.

“Mọi dự đoán bây giờ không còn ý nghĩa. Việt Nam vô địch một cách thuyết phục”, tạm dừng trên cung đường bên bờ hồ Xuân Hương để “trang bị” thêm những cây kèn hơi và cờ Tổ quốc, anh chị Phương Nam và Hoài Thương, chia sẻ niềm vui, rồi hòa vào dòng người đang giương cao cờ Tổ quốc trong niềm hân hoan chiến thắng. “Chúng ta đã chờ đợi quá lâu để biến giấc mơ vàng SEA Games thành hiện thực. Việt Nam vô địch!”, nhóm bạn sinh viên trường Đại học Đà Lạt đang dương cao lá cờ Tổ quốc trong niềm vui vỡ òa trên miền đất lạnh.

Hơn 22 giờ. Màn sương càng dày hơn, phố núi lạnh hơn, nhưng dòng người cùng sắc đỏ màu cờ Tổ quốc vẫn tung bay trên nhiều cung đường Đà Lạt. Và thanh âm Việt Nam vô địch vẫn lan tỏa…

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 26
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 27
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 28

Hơn 22 giờ, màn sương càng dày hơn, phố núi lạnh hơn, nhưng dòng người cùng sắc đỏ màu cờ Tổ quốc vẫn tung bay trên nhiều cung đường Đà Lạt. (Ảnh: MAI VĂN BẢO)

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 29

Các cổ động viên Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

* Người dân TP Hồ Chí Minh hân hoan với Huy chương Vàng bóng đá

Với thắng lợi 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games, ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người hâm mộ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đổ ra ăn mừng chiến thắng của các chàng trai.

Tại các tuyến đường trung tâm của quận 1, quận 3, ngày càng đông người dân đổ về ăn mừng chiến thắng của đội tuyển.

Trong tiếng nhạc, kèn các loại, người hâm mộ reo hò hô vang những lời chúc mừng đội tuyển U22 của Việt Nam.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 30
Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 31

Người hâm mộ tại TP Hồ Chí Minh đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của tuyển U22 Việt Nam. (Ảnh: QUANG QUÝ)

* Hải Phòng tưng bừng trong đêm chung kết

Cả “chảo lửa” Lạch Tray của TP Cảng như vỡ òa sau bàn thắng của Văn Hậu mở tỷ số cho trận đấu. Tiếng reo hò của hàng nghìn người hâm mộ có mặt sân vận động theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam qua màn hình lớn rộng 180 m2 được lắp đặt tại sân. Cả sân vận động Lạch Tray rực sáng. Mọi người ôm nhau reo hò trong men say khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp ghi thêm những bàn thắng.

Anh Phan Anh Tuấn, ở quận Ngô Quyền, một người hâm mộ thường xuyên có mặt trên các sân vận động của cả nước trực tiếp theo dõi các trận bóng đá cho hay, anh đã có mặt tại sân Lạch Tray lúc 17 giờ chiều để cùng cổ động viên đất Cảng “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam. Không chỉ hò hét, anh đã phát khóc lên vì sung sướng và hạnh phúc với chiến thắng, thỏa ước vọng và giấc mơ vô địch đã 60 năm- thời gian của cả một đời người mòn mỏi chờ đợi.

Tại sân vận động Lạch Tray (TP Hải Phòng), một màn hình lớn 180 m2 được lắp dựng, mở cửa miễn phí cho người hâm mộ vào xem, cổ vũ cho đội tuyển. Cả chục nghìn cổ động viên đã có mặt tại sân từ chiều. Chị Vũ Thị Hà ở quận Kiến An cùng nhóm bạn hâm mộ đội tuyển Việt Nam cũng có mặt tại sân Lạch Tray từ chiều để cổ vũ. Chị không thể diễn tả được niềm hân hoan khi giấc mơ vàng môn bóng đá cầu tại Sea Games của đổi tuyển Việt Nam trở thành hiện thực.

Tại gia đình của thủ môn Văn Toản đội tuyển Việt Nam ở thôn Hữu Quan, xã Dương Quan (huyện Thủy Nguyên) đã tưng bừng từ sớm. Một khoảng sân rộng được trang hoàng cùng tấm băng lớn “Cổ vũ và tiếp sức cho Văn Toản cùng Đội tuyển” được căng lên. Gia đình cũng tổ chức bữa liên hoan để mời bà con, xóm giềng cùng đến chung vui, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam chiến thắng.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vừa cất lên, cũng là lúc hàng chục nghìn người dân thành phố Cảng đổ ra đường reo hò, ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Cờ đỏ rợp trời trên các tuyến phố. Đường Lạch Tray, đoạn trước cửa sân vận động, khu vực ngã sáu Lạc Viên... với dòng người cuồn cuộn cùng reo vang bài ca chiến thắng, cờ đỏ phấp phới tung bay. Loa kéo tay của các gia đình cũng được huy động ra đường, buộc sau xe máy với khúc ca rộn ràng “Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi...” cứ sôi động, vang vọng mãi cùng đoàn người diễu hành như không dứt trên khắp các đường phố Hải Phòng.

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 32

Người dân Hải Phòng. (Ảnh: NGÔ QUANG DŨNG)

* Mừng chiến thắng của U22 Việt Nam tại Tuyên Quang

Cuồng nhiệt chiến thắng với U22 Việt Nam ảnh 33

Đông đảo người hâm mộ Tuyên Quang ra đường ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam (Ảnh: Hải Chung).

Cùng với người hâm mộ cả nước, người hâm mộ Tuyên Quang cũng đang vỡ òa trong vui sướng và tự hào. Không khí cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trên địa bàn tỉnh sôi động từ sớm. Không chỉ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam nói chung, người dân trong tỉnh đã dành tình cảm đặc biệt cho cầu thủ của quê hương Tuyên Quang Nguyễn Thành Chung.

Tại nhà cầu thủ Nguyễn Thành Chung, xóm 16, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, đông đảo người hâm mộ đã có mặt để cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam. Mọi người chăm chú theo dõi từng đường bóng lăn, từng tình huống diễn ra trên sân. Trải qua 90 phút thi đấu, U22 Việt Nam đã xuất sắc giành chiền thắng 3-0 trước đội tuyển U22 Indonesia. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, mọi cảm xúc của người hâm mộ đã vỡ òa.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, mẹ của cầu thủ Nguyễn Thành Chung, đã không kìm được những giọt nước mắt vì vui sướng, tự hào trước chiến thắng lịch sử, trước sự nỗ lực tuyệt vời của Thành Chung và các cầu thủ U22 Việt Nam. Bà Tuyết cho biết: Tôi rất hạnh phúc vì các con đã vô địch, đã mang huy chương vàng về tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Bà ngoại cầu thủ Thành Chung là cụ Phạm Thị Nhung năm nay đã gần 80 tuổi, nhưng vẫn đạp xe hơn hai cây số lên nhà cùng mọi người cổ vũ đội bóng của cháu thi đấu. Bà bảo: "Vui lắm vì nhìn thấy Thành Chung ngày càng trưởng thành. Bà vẫn nhớ hình ảnh đứa cháu nhỏ yêu dấu ngày nào cùng mẹ chân ướt chân ráo về Thủ đô để nuôi ước mơ với môn bóng đá".

Anh Nguyễn Văn Giáp, Cổ động viên thành phố Tuyên Quang phấn khởi chia sẻ: “Cảm xúc của cá nhân tôi và người hâm mộ Việt Nam nói chung là vỡ òa trong niềm tự hào dân tộc sau 60 năm chờ đợi. Việt Nam vô địch”.

Sau chiến thắng, rất đông người hâm mộ tại Tuyên Quang đã đổ ra đường ăn mừng, những dòng người hò reo, hô vang khẩu hiệu "Việt Nam vô địch", tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt.