Cùng đếm ngược một năm trước SEA Games 31

NDO -

Sáng 21-11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ Khởi động cùng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Đây là hoạt động nhằm quảng bá cho Đại hội đúng một năm trước ngày khai mạc.

Bí Thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi lễ đếm ngược thời gian. (Ảnh: DUY LINH)
Bí Thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi lễ đếm ngược thời gian. (Ảnh: DUY LINH)

Tại buổi lễ, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch; cùng đại diện sứ quán 10 quốc gia Đông - Nam Á… đã thực hiện nghi thức bấm giờ đếm ngược SEA Games 31 và Para Games 11 năm 2021. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Việc tổ chức chương trình Khởi động cùng SEA Games 31 tại thời điểm này có ý nghĩa hết sức quan trọng để tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đăng cai tổ chức đại hội”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhân dân cả nước hưởng ứng, ủng hộ và góp phần tổ chức thành công đại hội.

Là đơn vị chủ nhà chính của SEA Games 31, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vinh dự cho biết: “Sau 18 năm, Hà Nội rất vinh dự lần thứ hai được Chính phủ trao trọng trách là Thành phố chủ nhà chính của Đại hội. Thủ đô Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu Thành phố vì Hoà Bình vào năm 1999, với bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến lâu đời, với số lượng lớn những di sản văn hoá có giá trị cấp quốc gia và quốc tế. Hà Nội đã, đang và sẽ là là điểm đến hấp dẫn, an toàn không chỉ của du khách bốn phương mà cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thủ đô Hà Nội vinh dự được là nơi đăng cai nhiều sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội không chỉ của quốc gia và còn của quốc tế rất thành công”.

Tâm điểm của chương trình là ca khúc “Hãy bước cùng chúng tôi” do nhạc sĩ Quang Vinh sáng tác được Ban tổ chức giới thiệu là bài hát đồng hành của SEA GAMES 31. 

Kết thúc chương trình Khởi động cùng SEA Games 31 đông đảo các vị khách mời, các vận động viên được dẫn đầu bởi 31 chiếc xe mô-tô đã chạy một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

Hình ảnh nghộ nghĩnh của những chú Sao La, biểu tượng vui của SEA Games 31 cũng đã chính thức ra mắt và được đón nhận nhiệt tình.

Cùng đếm ngược một năm trước Đại hội SEA Games 31 -0
Biểu tượng vui Sao La được các cổ động viên yêu mến. (Ảnh: MINH GIANG) 

SEA Games 31 là lần thứ hai Việt Nam là nước chủ nhà. Trong bối cảnh Việt Nam và các nước trên thế giới đều đang phải đối mặt đại dịch Covid 19, việc tổ chức chương trình Khởi động cùng SEA Games 31 thể hiện Việt Nam sẽ làm hết sức mình trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghĩ, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân các nước trong khối ASEAN.