Cua-rơ Như Quỳnh “mở hàng” HCV SEA Games cho đoàn Việt Nam

NDO -

NDĐT - Tin vui đã đến với đoàn thể thao Việt Nam ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30, VĐV môn xe đạp băng đồng cá nhân nữ Đinh Thị Như Quỳnh xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng (HCV) môn xe đạp băng đồng cá nhân nữ.

VĐV Đinh Thị Như Quỳnh xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.
VĐV Đinh Thị Như Quỳnh xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Trong sáng thi đấu 1-12, VĐV Đinh Thị Như Quỳnh đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung xe đạp băng đồng tại SEA Games 30.

Chia sẻ với các phóng viên có mặt tại địa điểm thi đấu về tấm HCV của Như Quỳnh trong sáng thi đấu 1-12, Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh miêu tả: “Cuộc đua diễn ra hết sức căng thẳng. Chúng ta nhờ có chiến thuật hợp lý nên đã lần lượt vượt qua VĐV Thái Lan rồi sau đó vượt qua được cả VĐV Philippines. HCV là phần thưởng vô cùng quý giá, mở đầu cho những ngày thi đấu đầy thành công của Việt Nam”.

Trước đó, ông Vinh cũng khẳng định ban huấn luyện đã xác định đối thủ chính của Việt Nam ở nội dung băng đồng môn xe đạp tại SEA Games 30 là các VĐV Thái Lan. Nhưng trên thực tế, không chỉ VĐV Thái Lan cực mạnh mà cua-rơ của nước chủ nhà cũng tiến bộ rất nhiều.

Trong niềm vui và hạnh phúc với tấm HCV đầu tiên, ông Vinh gửi lời cảm ơn phóng viên, khán giả và người hâm mộ đã đồng hành chia sẻ với chiến thắng của các vận động viên xe đạp. Đây là tấm HCV quý giá và rất tuyệt vời.

Dù xác định đối thủ chính là Thái Lan, tuy nhiên, trận thi đấu diễn ra rất căng thẳng, gay cấn với nhiều cảm xúc. VĐV Thái Lan vượt lên dẫn đầu, Philippines và đoàn Việt Nam cũng bám theo. Mặc dù vậy, tận dụng thời điểm Thái Lan bị mất sức, hai VĐV Việt Nam đã ngay lập tức bứt phá về đích để giành lấy chiến thắng tuyệt vời.

Đáng chú ý, đoàn Việt Nam cũng ẵm luôn cú đúp huy chương ở nội dung này khi Như Quỳnh (Bình Dương) đoạt HCV và Cà Thị Thơm (Sơn La) đoạt HCB. Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô-tô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ, đây đều là hai VĐV được xe đạp Việt Nam đầu tư và đã được dự báo trước khả năng có HCV tại đại hội.

Cua-rơ Như Quỳnh “mở hàng” HCV SEA Games cho đoàn Việt Nam ảnh 1

Hai cua-rơ Đinh Thị Như Quỳnh và Cà Thị Thơm của Việt Nam hân hoan cùng hai tấm HCV và HCB nội dung băng đồng.

Dù lịch thi đấu được sắp xếp vào ngày đầu tiên, nhưng chúng ta đã thi đấu tốt. “Trong thể thao, quan trọng nhất là lúc thi đấu các VĐV phải phát huy được tối đa sức mạnh. Chúng ta đã thực hiện được và giành chiến thắng. Chiếc HCV đầu tiên này là khích lệ, sự may mắn tăng thêm phần tự tin cho tất cả các VĐV xe đạp nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung.

Trước đó, ở một số bộ môn thi đấu khác, các VĐV Việt Nam cũng giành được những tấm HCB và HCĐ đầu tiên. VĐV môn wushu Trần Thị Minh Huyền giành HCĐ nội dung Thái cực quyền nữ, với số điểm 9,53. Trong khi đó, môn Dancesport mang về liên tiếp ba HCB các nội dung slow waltz, tango và Vienese waltz.