Cơ hội giành vé dự Olympic 2021 của Taekwondo Việt Nam

NDO -

Trong hai ngày 14 và 15-5 tới, vòng loại Olympic 2021 môn Taekwondo sẽ được tổ chức tại thành phố Amman, Jordan. Để chuẩn bị cho giải đấu này, Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng suốt từ năm 2020. 

Các thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham gia quảng bá cho Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2021.
Các thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham gia quảng bá cho Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2021.

Chuyên gia người Hàn Quốc Kim Kil Tae đã có thời gian dài tuyển chọn, tập huấn trong nước và quốc tế đối với các vận động viên Việt Nam mà ông ưng ý nhất. Sau khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 từ cuối tháng 3-2021, đội tuyển Taekwondo đang chuẩn bị hành trình tập huấn, thi đấu quốc tế dày đặc trước khi tham dự vòng loại Olympic. Theo lịch trình, ngày 8-4 tới, đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ sang tập huấn tại Kazakhstan và Uzbekistan.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Hồ Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi xác định tập trung VĐV để tranh vé ở các hạng cân nhỏ của cả nam và nữ. Với nữ là hạng dưới 49 và dưới 57 kg còn ở nam là hạng dưới 58 và dưới 68 kg. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Ban huấn luyện hy vọng sẽ có ít nhất một vận động viên vượt qua vòng đấu loại”.

Hai nữ VĐV trọng điểm của Việt Nam là Trương Thị Kim Tuyền (hạng dưới 49 kg) và Trần Thị Ánh Tuyết (hạng dưới 57 kg) là những cái tên nổi bật có khả năng ghi dấu ấn tại Amman, Jordan vào giữa tháng 5 tới. Ở vòng đấu loại, mỗi hạng cân sẽ có 16 VĐV của 16 nước tranh tài nhưng chỉ hai VĐV giành quyền vào chung kết sẽ được tới Nhật Bản. VĐV Trương Thị Kim Tuyền, đội tuyển Taekwondo Việt Nam khẳng định: "Hành trình giành vé dự Olympics rất khắc nghiệt, vì thế, chúng em sẽ phấn đấu hết khả năng, cũng như mong gặp may mắn để có cơ hội".

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, ở mỗi hạng cân Ban huấn luyện đội tuyển Taekwondo Việt Nam đều đưa đi tập huấn và thi đấu hai vận động viên nhằm tạo sự cạnh tranh và để phòng trường hợp chẳng may có người bị chấn thương. Sau khi tham dự vòng loại tại Amman, Jordan đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ trở lại Uzbekistan chuẩn bị dự Giải vô địch Taekwondo châu Á 2021 tại Beirut, Libanon. 

* Với sự hỗ trợ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức Giải Taekwondo các CLB toàn quốc tranh Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2021 tại Tam Kỳ, Quảng Nam từ ngày 7 đến 14-4. Đây là hoạt động đồng hành cùng chuỗi sự kiện kỷ niệm 550 danh xưng tỉnh Quảng Nam (1471 - 2021). Giải đấu thu hút gần 800 võ sĩ từ 45 CLB trên cả nước tham gia thi đấu ở hai nội dung quyền (Poomsae) và đối kháng (Kyoguri) ở ba lứa tuổi (từ 12-14, từ 15-17 và từ 17 tuổi trở lên). Do Việt Nam chỉ tập trung giành vé dự Olympic ở hai hạng cân nhỏ của cả nam và nữ cho nên hầu hết các vận động viên đang tập huấn đội tuyển quốc gia sẽ tranh tài ở giải đấu này.