Chung kết VBA 2019: Saigon Heat xuất sắc giành chức vô địch

NDO -

NDĐT - Tối 17-9, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, Cantho Catfish và Saigon Heat gặp nhau trong trận đấu cuối cùng quyết định ngôi vô địch của mùa giải VBA 2019.

Sau ba tháng thi đấu, Saigon Heat đã giành chức vô địch Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 2019) một cách đầy thuyết phục. Ảnh: VBA
Sau ba tháng thi đấu, Saigon Heat đã giành chức vô địch Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 2019) một cách đầy thuyết phục. Ảnh: VBA

Với sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà, các học trò của HLV Jordan Collins nhanh chóng khẳng định lợi thế bằng những tình huống tấn công liên tiếp về phía bảng rổ của Saigon Heat. Lê Hiếu Thành (9 điểm) và Sang Đinh (8 điểm) là hai cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà khi có các pha ghi điểm để giúp Cantho Catfish vươn lên dẫn 29-17 khi hiệp 1 kết thúc.

Dù phải đối mặt với sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà Cantho Catfish, tuy nhiên, các cầu thủ Saigon Heat vẫn giữ được sự bình tĩnh và dần lấy lại thế trận ở hiệp 2. Lần lượt Tavarion Nix (11 điểm) và Richard Nguyễn (5 điểm) thay nhau tỏa sáng để giúp đội khách rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm sau một nửa thời gian thi đấu (39-42).

Chung kết VBA 2019: Saigon Heat xuất sắc giành chức vô địch ảnh 1

Dù bị dẫn trước 12 điểm sau hiệp 1 nhưng các cầu thủ Saigon Heat (áo trắng) vẫn giữ được sự bình tĩnh để xuất sắc lội ngược dòng ngay trên sân nhà của Cantho Catfish. Ảnh: VBA

Có lợi thế về mặt tinh thần, Saigon Heat tiếp tục là đội nắm thế chủ động sau giờ nghỉ. Bộ đôi Tavarion Nix (6 điểm) - Richard Nguyễn (8 điểm) một lần nữa lại lên tiếng để đội bóng TP Hồ Chí Minh lội ngược dòng vươn lên dẫn trước. Kết thúc hiệp 3, tỷ số là 57-54 nghiêng về phía các vị khách Saigon Heat.

Quyết tâm không để đánh mất chức vô địch ngay tại sân nhà, các cầu thủ Cantho Catfish dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm san bằng cách biệt ở hiệp thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả trong những tình huống chống phản công cùng thể lực suy giảm của các trụ cột khiến các cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi điểm, qua đó đành chấp nhận nhận thất bại với tỷ số sát nút 68-69 ở trận đấu quyết định.

Chung kết VBA 2019: Saigon Heat xuất sắc giành chức vô địch ảnh 2

Tavarion Nix (30 điểm, 20 rebounds, 4 kiến tạo, 1 cướp bóng, 2 blocks) nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cũng như danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết VBA 2019. Ảnh: VBA

Mặc dù các trụ cột Tâm Đinh, Nguyễn Phú Hoàng, De Angelo Hamilton và Lê Hiếu Thành đã thi đấu đầy nỗ lực, thế nhưng, việc phung phí rất nhiều cơ hội thuận lợi trong những phút cuối đã khiến Cantho Catfish không thể bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, với Saigon Heat, tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ cùng việc tận dụng tối đa các cơ hội có được đã giúp các học trò của HLV David Singleton làm nên lịch sự khi lần đầu tiên đăng quang ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA).