Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin: Các cổ động viên sẽ sớm trở lại sân bóng

NDO -

NDĐT - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, ông Ceferin thừa nhận đã có những đêm mất ngủ vì cuộc khủng hoảng Covid-19 nhưng tự tin tuyên bố bóng đá sẽ trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UEFA Ceferin tuyên bố, bóng đá sẽ sớm đón khán giả trở lại các sân đấu.
Chủ tịch UEFA Ceferin tuyên bố, bóng đá sẽ sớm đón khán giả trở lại các sân đấu.

Sự bình thường đó có nghĩa là các cổ động viên có thể xuất hiện trên các khán đài để cổ vũ cho đội bóng của mình. Theo ông, bóng đá đã không thay đổi sau chiến tranh thế giới thứ nhất, và sau đó là Thế chiến hai, vì vậy, bóng đá sẽ không biến đổi vì dịch Covid-19.

“Tôi không nghĩ rằng bất cứ điều gì sẽ thay đổi mãi mãi. Đó là một trải nghiệm mới và khi chúng ta thoát khỏi loại virus kinh khủng này, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Bóng đá đã không thay đổi sau chiến tranh thế giới thứ hai, hoặc chiến tranh thế giới thứ nhất, và nó cũng sẽ không thay đổi vì virus. Mọi người đã nói nhiều lần rằng thế giới bóng đá sẽ không giống nhau sau đại dịch Covid-19, điều này có thể đúng, nhưng quan điểm của tôi là tại sao không nghĩ rằng thế giới sẽ tốt hơn sau virus này. Tại sao không nghĩ rằng chúng ta sẽ thông minh hơn, hoặc cuối cùng hiểu chúng ta mong manh như thế nào, chúng ta không được bảo vệ như thế nào đối với tự nhiên? Vì vậy, luôn có những bài học để học hỏi”, ông nói trên Guardian.

Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin: Các cổ động viên sẽ sớm trở lại sân bóng ảnh 1

CLB Bayern Munich tổ chức cúp Tam hùng để vinh danh các bác sĩ vào thời điểm các CĐV có thể tới sân theo dõi.

Người đứng đầu UEFA khẳng định, đây là tình thế nghiêm trọng và khiến ông cùng đội ngũ cộng sự phải thận trọng để đưa ra những quyết định quan trọng như việc hoãn Champions League, Europa League, đồng thời chuyển Euro 2020 sang thi đấu vào mùa Hè 2021, cũng như khuyến nghị các giải đấu hàng đầu cựu lục địa có thể tự quyết định mùa bóng của mình, và chuẩn bị cho việc tái khởi động các cúp châu Âu.

Suốt thời gian qua, UEFA đã nhận được rất nhiều những khuyến nghị về khả năng bùng phát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ hai, hoặc thậm chí lần ba hoặc thứ tư. Tổ chức này cũng đã trải qua nhiều phiên họp trực tuyến với các chuyên gia y tế, dịch tễ, cũng như các liên đoàn thành viên để đánh giá tình hình và diễn biến của Covid-19.

Theo đó, ông Ceferin nhận định, UEFA sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các qui định về y tế của mỗi nước, cũng như quan tâm chặt chẽ tới sức khỏe và tính mạng của các cầu thủ, và quan trọng hơn, ông chắc chắn về mặt cá nhân rằng, những ưu điểm của bóng đá cũ sẽ trở lại bình thường, trong đó, khán giả được đến sân là quan trọng nhất.

Cùng lúc với tuyên bố của ông Ceferin về việc các cổ động viên có thể trở lại các sân bóng, câu lạc bộ Bayern Munich ngay lập tức đã thông báo họ sẽ tổ chức một giải đấu mini, gọi đơn giản là giải Tam hùng "European Solidarity Cup - Football for Heroes" gồm Bayern Munich, Inter Milan và Real Madrid tranh tài với nhau “ở vào thời điểm bóng đá có thể được chơi trước khán giả một lần nữa", để gây quỹ chống lại virus corona ở Tây Ban Nha và Ý.

Bayern Munich sẽ mời 5.000 y tá, hộ lý và các bác sĩ tới Allian Arena để vinh danh công việc của họ, phần việc được chủ tịch CLB ông Karl-Heinz Rummenigge mô tả là “Một công việc lớn lao cho xã hội và cộng đồng”.