Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2

NDO -

NDĐT – Không chỉ được chờ đợi với tâm điểm là trận bán kết môn bóng đá nam, ngày thi đấu chính thức thứ 7 (7-12) của SEA Games 30 hứa hẹn sẽ mang về hàng loạt tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN), từ các nội dung bơi lội, điền kinh, bắn súng, karatedo hay taekwondo… qua đó hy vọng giành lại vị trí thứ 2 toàn đoàn, sau khi để đoàn Indonesia vượt lên dẫn trước trong ngày tranh tài 6-12.

Ánh Viên tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang về hai tấm HCV trong ngày thi đấu 7-12.
Ánh Viên tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang về hai tấm HCV trong ngày thi đấu 7-12.

Từng thống trị kỳ SEA Games 2017 với thành tích 17 tấm HCV, ở kỳ Đại hội lần này, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn mang theo sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ khi đặt chỉ tiêu giành từ 13 đến 15 tấm HCV. Chính vì vậy, trong ngày 7-12, điền kinh chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm với hàng loạt nội dung đáng chú ý như 200 m nữ, 10.000 m nam, 4x400 m tiếp sức nam nữ, nhảy xa... Nếu thi đấu thành công, đây hoàn toàn có thể trở thành “ngày vàng” cho Đoàn TTVN.

Cũng trong ngày 7-12, bắn súng chứng kiến màn ra trận của hai xạ thủ hàng đầu Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường ở nội dung sở trường 10 m súng ngắn hơi nam. Sau tấm HCV Olympic 2016 ở Rio, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao như cách đây ba năm về trước. Ở kỳ SEA Games 2017, Xuân Vinh chỉ giành được tấm HCB ở nội dung này. Mặc dù vậy, đây vẫn là nội dung vô cùng khó đoán và chỉ một tích tắc xuất thần cũng có thể mang tới ngày thi đấu hưng phấn giúp mở ra hy vọng thắng lợi cho đội tuyển bắn súng của chúng ta.

Ở bộ môn bơi lội, sau khi giành trọn cả hai tấm HCV ở cả hai nội dung tham dự ngày hôm qua, Ánh Viên được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành nữ hoàng của “đường đua xanh” khi tham dự hai nội dung 400 m tự do và 100 m ngửa. Ở ngày thi đấu chính thức thứ 7 của Đại hội, đây chính là hai nội dung thế mạnh của cô gái người Cần Thơ. Và, nếu thành công giành được hai tấm HCV, Ánh Viên sẽ nâng tổng số HCV ở kỳ SEA Games 30 lên con số năm, hơn một nửa so với chỉ tiêu giành tám tấm HCV.

Ngày 7-12, các bộ môn võ thuật như karatedo và taekwondo cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Karatedo chính thức vào cuộc với hai nội dung đối kháng và hai nội dung biểu diễn, được kỳ vọng mang về những tấm HCV đầu tiên. Taekwondo cũng được chờ đợi sẽ có một ngày thi đấu bùng nổ với bảy nội dung chung kết biểu diễn. Những võ sĩ hàng đầu thế giới của Việt Nam ở nội dung này như Tuyết Vân hay Minh Phụng... sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình.

Ngoài ra, đoàn TTVN còn tranh tài ở các nội dung như đấu kiếm, cầu lông, billiard, thể dục nghệ thuật, boxing, bóng chuyền nữ, xe đạp, bắn cung, golf, judo, cờ vua, rowing, bóng bàn, Muay...

Đặc biệt hơn cả, cuối ngày 7-12, vào lúc 20 giờ (theo giờ địa phương), trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial. Tự tin giành chiến thắng sẽ lại cái kết hoàn hảo cho một “ngày vàng” của Đoàn TTVN tại SEA Games 30.

Lịch thi đấu trong ngày 7-12 của Đoàn TTVN:

Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2 ảnh 1
Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2 ảnh 2
Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2 ảnh 3
Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2 ảnh 4
Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2 ảnh 5
Chờ “cơn mưa” vàng để giành lại vị trí thứ 2 ảnh 6