Chile đoạt cúp vô địch Copa America 2016

NDO -

NDĐT - Chile đã giành chức vô địch Copa America 2016 sau khi đánh bại Argentina bằng thi đá luân lưu 11m (4-2) trong trận chung kết vừa diễn ra. Chile đã đoạt chức vô địch trước Argentina, đúng như cách mà họ đã làm được ở Copa America 2015.

Chile của A. Sanchez (phải) đánh bại Argentina của L. Messi.
Chile của A. Sanchez (phải) đánh bại Argentina của L. Messi.

Trận chung kết diễn ra cực kỳ quyết liệt. Cầu thủ hai đội sẵn sàng chơi rắn trong những pha tranh chấp và liên tiếp phạm lỗi. Argentina với đầy đủ các cầu thủ ưu tú nhất của mình, chiếm ưu thế từ đầu trận. Liên tiếp các phút từ 17 đến 21, L. Messi, Di Maria rồi Higuain dứt điểm nhưng hoặc bị thủ môn của Chile chặn được, hoặc thiếu chính xác. Phút 28, Chile chỉ còn 10 cầu thủ trên sân do M.Diaz bị thẻ đỏ rời sân. Phút 33, Di Maria vẫn không thể ghi bàn dù cú dứt điểm của anh rất chính xác. Không có nhiều cơ hội ghi bàn cho Chile trong hiệp 1. Phút 43, quân số hai đội lại cân bằng khi M. Rojo của Argentina lĩnh thẻ đỏ.

Các chân sút l. Messi, Higuain và sau đó là S. Aguero không có nhiều khoảng trống để dứt điểm, Argentina vẫn bế tắc dù tấn công khá dữ dội. Đáng tiếc là cú sút của Aguero ở tư thế khá thoải mái phút 84 lại thiếu chính xác, lỡ cơ hội ghi bàn khá rõ.

Kịch bản của trận chung kết Copa America 2015 giữa hai đội Argentina và Chile dường như đã lặp lại. Năm ngoái, Chile vô địch sau khi thắng Argentina bằng thi đá luân lưu 11 m.

Những phút thi đấu hiệp phụ vẫn tiếp tục căng thẳng. Phút 99, Chile phản công nhanh, E. Vargas đánh đầu cận thành nhưng quá nhẹ, lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt. Ngay sau đó, phút 100, Aguero đánh đầu rất hiểm nhưng thủ môn của Chile C. Bravo xuất sắc đẩy được bóng ra. 120 phút thi đấu kết thúc mà không có bàn thắng. Argentina và Chile lại phải phân định thắng thua bằng thi đá luân lưu 11 m. Kết quả lặp lại trận chung kết Copa America 2015, Chile là người chiến thắng (4-2). L. Messi là người sút quả đầu tiên cho Argentina nhưng anh lại sút bóng vọt xà.