Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam

NDO -

NDĐT – Thành phố New Clark có diện tích khoảng 9.450 ha, ước tính có sức chứa lên tới 1,2 triệu dân. Nơi đây sẽ đặt đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) và các nước trong khu vực.

Khu tổ hợp thể thao New Clark City nhìn từ phía cổng chính.
Khu tổ hợp thể thao New Clark City nhìn từ phía cổng chính.

Trung tâm thể thao thành phố New Clark (ban đầu được gọi là Thành phố thể thao Philippines hay Thành phố Olympic Philippines) bao gồm một ngôi làng của vận động viên, một Trung tâm thể thao dưới nước và một sân vận động điền kinh có sức chứa hơn 20 nghìn chỗ ngồi . Địa điểm này vinh dự là nơi tổ chức chính của Đại hội thể thao Đông - Nam Á 2019.

Trung tâm thể thao thành phố New Clark được xây dựng trên diện tích 60 hecta. Đây cũng là nơi đặt đại bản doanh của Đoàn TTVN và các nước trong khu vực. Chính vì thế, an ninh được thắt chặt và được đặt ở mức độ cao nhất. Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, ban tổ chức đang nỗ lực tối đa, nhằm hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, phục vụ cho Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông - Nam Á.
Ở kỳ SEA Games lần này, các VĐV phải thi đấu tại bốn địa điểm (New Clark, Subic, vùng đô thị thủ đô Manila và cụm ba địa điểm: Batangas, La Union, Tagaytay). Điểm gần nhất, Tagaytay cũng cách trung tâm Manila hơn 40 km. Còn New Clark City, Subic hay Batanga đều xoay quanh vùng bán kính 100 km. Thậm chí, khu vực La Union cách thủ đô Manila tới 250 km.

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 30 với tổng cộng 856 thành viên. Các vận động viên của chúng ta tranh tài ở 43/56 môn và phân môn. Mục tiêu của TTVN là giành từ 65 đến 70 tấm HCV để lọt vào tốp 3 toàn đoàn.

Một số hình ảnh của Trung tâm thể thao thành phố New Clark:

Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 1

Quang cảnh bên trong làng VĐV.

Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 2

Tính tới chiều 28-11, đoàn TTVN đã có 237 thành viên nhập làng VĐV. Ngày 29-11 đoàn Việt Nam có thêm 239 thành viên của các đội tuyển: Điền kinh (1), Judo (20), Kurash (7), Bắn súng (11), Billiards (6), Bóng chuyền (34), Bóng rổ (12), Cầu lông (14), Đấu kiếm (29), Quần vợt (13), Xe đạp (14), Ba môn phối hợp (2), Canoeing (15), Cầu mây (13), Cờ vua (14), Muay (6), Pencak Silat (15), Rowing (1), Cán bộ đoàn (3)...

Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 3

Lối vào làng VĐV đang được các công nhân tích cực trồng cây, hoa, căng băng rôn, biểu ngữ...

Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 4

Kiểm soát an ninh được thắt chặt ngay tại cổng vào, tất cả các xe ô-tô không phải của BTC thì đều phải gửi ở ngoài bãi xe và không thể di chuyển vào bất cứ khu vực nào trong khu liên hợp thể thao.

Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 5

Các công nhân vẫn đang tất bật chuẩn bị.

Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 6
Cận cảnh đại bản doanh của Đoàn thể thao Việt Nam ảnh 7

Tổ hợp thể thao New Clark City được xây dựng trên diện tích 60 hecta. Đây cũng là nơi đặt đại bản doanh của Đoàn TTVN và cùng các đoàn trong khu vực. Từ Manila tới New Clark City có khoảng cách 120 km nhưng phải mất khoảng năm tiếng đồng hồ di chuyển vì thường xuyên tắc đường.