Bốc thăm xếp bảng môn bóng đá nam, nữ tại SEA Games 30-2019

Sáng 15-10, Ban tổ chức SEA Games 30-2019 tổ chức bốc thăm xếp bảng môn bóng đá nam và nữ. Ở môn bóng đá nam, Ban tổ chức đã phân hạng bốn nhóm hạt giống các đội tuyển U22+2 (đội U22) theo thành tích để xếp hạng, trong đó Phi-li-pin và Thái-lan được xếp nhóm hạt giống số 1, Ma-lai-xi-a và In-đô-nê-xi-a xếp nhóm hạt giống số 2, Việt Nam và Mi-an-ma thuộc nhóm hạt giống số 3, nhóm hạt giống số 4 có bốn đội Xin-ga-po, Lào, Bru-nây, Ti-mo Le-xtê và Cam-pu-chia.

Theo kết quả bốc thăm 11 đội vào hai bảng, Việt Nam và Thái-lan được xếp vào bảng B (có sáu đội) cùng Xin-ga-po, In-đô-nê-xi-a, Lào, Bru-nây; bảng A (có năm đội) gồm: Phi-li-pin, Mi-an-ma, Ma-lai-xi-a, Cam-pu-chia và Ti-mo Le-xtê. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bảng B là bảng đấu khó bởi có mặt các đội bóng mạnh của khu vực và sẽ phải thi đấu với mật độ hai ngày/trận.

Môn bóng đá nam SEA Games 30-2019 sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12 trên các sân vận động mặt cỏ nhân tạo: Mem-mô-rân, UMAK và Bi-nan của Phi-li-pin.

★ Ở bốc thăm xếp bảng môn bóng đá nữ, hai đội tuyển nữ Phi-li-pin và Việt Nam được xếp là nhóm hạt giống số 1 của bảng A và bảng B. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với đội tuyển nữ Thái-lan và đội tuyển nữ In-đô-nê-xi-a. Bảng A có ba đội tuyển nữ: Phi-li-pin, Ma-lai-xi-a và Mi-an-ma. Môn bóng đá nữ SEA Games 30-2019 được tổ chức từ ngày 28-11 đến 9-12.