Bên lề Sea Games 30 Phi-Li-Pin 2019

Cuộc đối đầu thử thách sức mạnh của U22 Việt Nam

Tối nay (1-12), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển U22 In-đô-nê-xi-a ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Sau hai trận thắng đậm trước các đội bóng yếu hơn vừa qua, cuộc đối đầu lần này mới thật sự thử thách sức mạnh của U22 Việt Nam và mang tính then chốt quyết định hai suất vào bán kết ở bảng B. Nếu không thua U22 Việt Nam, đội bóng của đất nước vạn đảo gần như chắc suất đi tiếp vì họ sẽ có cơ hội giành tiếp từ bốn đến sáu điểm ở hai trận cuối gặp hai đội bóng yếu là U22 Ti-mo Lét-xtê và U22 Lào, trong khi U22 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh khốc liệt suất còn lại với U22 Thái-lan.

U22 In-đô-nê-xi-a có lối đá tốc độ, kỷ luật, cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, tuân thủ chiến thuật và có khả năng di chuyển linh hoạt với lối chơi hai bên cánh dốc bóng vào khá nguy hiểm, trong khi U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Pắc Hang-xo vốn nổi tiếng về phòng ngự phản công và cũng có nhiều cầu thủ chơi tốt ở các vị trí. Vì vậy, trận đấu tối nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn và nhiều kịch tính.

In-đô-nê-xi-a phá thế thống trị môn bóng nước nam của Xin-ga-po

Đoàn In-đô-nê-xi-a đã có Huy chương vàng (HCV) đầu tiên đồng thời phá thế thống trị của Xin-ga-po suốt từ năm 1965 ở môn bóng nước nam của SEA Games 30. Đây là HCV thứ hai sau HCV đầu tiên của đại hội thuộc về đội tuyển bóng nước nữ Thái-lan. Sau khi đánh bại đội Ma-lai-xi-a với tỷ số 14 - 7 trong khi hai đội Phi-li-pin và Xin-ga-po hòa 6 - 6, đội In-đô-nê-xi-a đã giành ngôi vô địch sớm. Bị chia điểm, Phi-li-pin đã bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội vô địch vì nếu thắng cách biệt ba bàn trước Xin-ga-po họ sẽ là tân vô địch vì hơn về hiệu số so với In-đô-nê-xi-a.

Thể dục dụng cụ Việt Nam quyết tâm giành ba HCV

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam hướng tới mục tiêu giành ít nhất ba HCV tại SEA Games 30. Trong đó, những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng là: Đinh Phương Thành, Đặng Nam, Lê Thanh Tùng... Ở các kỳ SEA Games trước, đội tuyển thể dục dụng cụ của Việt Nam luôn hoàn thành chỉ tiêu. Tuy nhiên, ở đại hội này, các đội tuyển thể dục dụng cụ của khu vực đều đã được đầu tư mạnh mẽ và có các lứa VĐV tiệm cận với Việt Nam như chủ nhà Phi-li-pin, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a. Đội tuyển của Việt Nam có ba nội dung thế mạnh: nhảy chống, xà kép, vòng treo được kỳ vọng giành HCV, còn các nội dung khác đều có thành tích tiệm cận với các đội tuyển tham dự SEA Games 30.

Va chạm xe buýt chở đoàn thể thao Việt Nam và Lào

Chiều 30-11, đã có một vụ va chạm xe buýt giữa hai chiếc xe chở đoàn vận động viên của Việt Nam và Lào tại trước cổng thu phí đường cao tốc Bắc Lu-dông. Tại hiện trường, chiếc xe chở 40 thành viên Đoàn thể thao Lào đã đâm vào phía sau chiếc xe chở 42 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam. Tai nạn khiến kính trước chiếc xe chở đoàn Lào bị vỡ, trong khi phía sau chiếc xe chở đoàn Việt Nam bị móp, nhưng không vỡ kính. Rất may, tất cả các thành viên đi trên hai chiếc xe đều không bị chấn thương.