Bế mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII

NDO -

NDĐT- Tối 11-8, tại Quảng trường Trung tâm TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII đã bế mạc.

Màn biểu diễn võ thuật trong khuôn khổ Lễ bế mạc.
Màn biểu diễn võ thuật trong khuôn khổ Lễ bế mạc.

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần này diễn ra từ ngày 8 đến 11-8, đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Liên hoan đón nhận sự tham gia của 1.358 võ sư, huấn luyện viên, võ sĩ, võ sinh đến từ các võ đường, võ phái trong và ngoài nước.

Liên hoan lần này tập trung chủ yếu vào các nội dung: Lễ dâng hoa - dâng hương tại Đài Kính Thiên và Bảo tàng Quang Trung; tổ chức thi đấu, biểu diễn Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt quốc tế” lần thứ II; Biểu diễn, giao lưu của các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước tại các huyện Tuy Phước, Tây Sơn, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn; Triển lãm ảnh về hoạt động của các võ đường, võ phái trong nước và thế giới, tổ chức thi nâng đai quốc tế cho các võ sư trong nước và thế giới; tham quan các di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh đẹp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bế mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII ảnh 1

Tặng hoa và quà lưu niệm cho các trưởng đoàn võ thuật cổ truyền quốc tế.

Các hoạt động trên đã thu hút đông đảo người xem, để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân đất võ và du khách gần xa. Đặc biệt, Lễ Khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII - Bình Định 2019 được tổ chức trang trọng, hoành tráng, chan hòa tình hữu nghị, đoàn kết, ca ngợi truyền thống thượng võ của dân tộc Việt Nam, những tinh hoa của miền đất võ Bình Định - quê hương người anh hùng dân tộc Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Liên hoan lần này, ban tổ chức đã tiếp thu các ý kiến đóng góp để tạo điểm nhấn khác biệt so với các kỳ liên hoan trước. Đó là tập trung vào biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam và điều tiết các chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc, bế mạc và nội dung Liên hoan; tạo điều kiện nhiều hơn cho các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước được biểu diễn phục vụ đông đảo nhân dân, giao lưu để trao đổi kinh nghiệm, tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh của địa phương. Qua đó, tăng cường sự đoàn kết, hữu nghị, quảng bá đất nước và con người Bình Định, thu hút đầu tư.