Bayern mừng chức vô địch Bundesliga bằng chiến thắng sáu sao

NDO -

Bayern Munich ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần thứ chín liên tiếp với chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Borussia Moenchengladbach, trong đó chân sút Robert Lewandowski góp một hat-trick.

Bayern đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sớm trước hai vòng đấu. (Ảnh: FC Bayern Munich)
Bayern đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sớm trước hai vòng đấu. (Ảnh: FC Bayern Munich)

Ở lượt trận đêm qua, thậm chí nhà tân vô địch còn chưa cần thi đấu vòng 32 cũng đủ điểm vô địch, bởi đội nhì bảng RB Leipzig đã thua 2-3 trong tay Borussia Dortmund ở trận đấu diễn ra trước đó.

Vào cuộc với tâm thế thoải mái khi đã chắc chắn đăng quang, Bayern sớm ào lên tấn công áp đảo đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Chỉ cần hai phút, đội chủ nhà đã kiếm được bàn mở tỷ số nhờ công của Lewandowski với một cú sút từ góc hẹp.

Nhưng cũng phải đến phút 23, Thomas Mueller mới gia tăng cách biệt cho Bayern, trước khi Lewandowski tung cú vô-lê trái phá đem về bàn thứ ba 11 phút sau đó.

Gladbach hầu như chỉ chịu trận, chống cự quá yếu ớt trước một Bayern đang tràn đầy khí thế. Trước khi hiệp một khép lại, Lewandowski vẫn kịp kiến tạo cho Kingsley Coman dứt điểm cực mạnh, nâng tỷ số lên 4-0 một phút sau giờ nghỉ giải lao.

Dẫn trước khá xa, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp hai song vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng. Lewandowski hoàn tất cú hat-trick của mình ở trận này phút 66 sau khi dễ dàng đánh lừa thủ thành Yann Sommer trên chấm phạt đền.

Đây đã là bàn thắng thứ 39 của Lewandowski từ đầu mùa, giúp tiền đạo người Ba Lan bỏ xa các đối thủ phía sau trong danh sách Vua phá lưới Bundesliga mùa này. Hiện chân sút 32 tuổi chỉ còn kém đúng một bàn so kỷ lục ghi 40 bàn trong một mùa Bundesliga của huyền thoại Gerd Mueller lập ở mùa bóng 1971-1972. Với việc giải đấu vẫn còn hai vòng nữa, Lewandowski đang đứng trước cơ hội lớn để san bằng thậm chí xô đổ kỷ lục đã tồn tại gần nửa thế kỷ của Gerd Mueller.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, chỉ năm phút sau khi vào sân thay người, hậu vệ Tanguy Nianzou đã phải ra nghỉ sớm ở phút thứ 75 do nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp vì một pha vào bóng thô bạo. Nhưng ngay cả khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân, Bayern vẫn kịp ghi thêm một bàn nữa để hoàn tất bữa tiệc bàn thắng tưng bừng, với pha lập công của Leroy Sane bốn phút trước khi hết giờ.

Chung cuộc, trận thắng đậm sáu sao giúp Bayern chính thức đủ điểm để đăng quang sớm hai vòng đấu. Hiện họ có 74 điểm, bỏ xa Leipzig đứng thứ hai với 64 điểm. Chiến thắng 3-2 kịch tính trước Leipzig giúp Dortmund tạm leo lên thứ tư bảng xếp hạng với 58, dấy lên hy vọng dự Champions League mùa sau.

Bayern mừng chức vô địch Bundesliga bằng chiến thắng sáu sao -0
 Lewandowski tỏa sáng với một hat-trick và đang trên đà lập kỷ lục ghi bàn mới ở Bundesliga. (Ảnh: FC Bayern Munich).

Trong khi đó, tại Italia, Inter Milan cũng ăn mừng chức vô địch Serie A bằng một màn vùi dập Sampdoria với tỷ số 5-1 tại San Siro đêm qua. Việc đội nhì bảng Atalanta không thể đánh bại Sassuolo ở vòng đấu trước đã bảo đảm chắc chắn rằng Inter đã chính thức lên ngôi vô địch sau 11 năm chờ đợi. Dù vậy, trong trận đấu đầu tiên kể từ khi giành Scudetto, họ không hề cho thấy có ý định đá lỏng chân, sớm mở tỷ số chỉ sau bốn phút thi đấu và dẫn tới 3-1 khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, trước khi có thêm hai bàn nữa trong hiệp hai.

Chiến thắng này là trận thắng thứ 14 liên tiếp trên sân nhà của Inter, một kỷ lục mới ở Serie A, giúp họ tích lũy số điểm cao nhất kể từ năm 2008, cho dù mùa giải hiện tại vẫn chưa kết thúc. Chiến thắng thứ ba liên tiếp giúp Inter giành 85 điểm sau 35 trận, bỏ xa đội xếp thứ hai là Napoli tới 15 điểm với ba trận còn lại.

Ở Tây Ban Nha, trận cầu tâm điểm rất được chờ đợi giữa Barcelona và Atletico Madrid ở vòng 35 La Liga lại kết thúc không như kỳ vọng, khi hai đội bất phân thắng bại với kết quả hòa 0-0. Cả hai biết chắc chắn rằng bất cứ bên nào giành chiến thắng ở cuộc đại chiến này đều có thể hướng tới chức vô địch La Liga với nhiều lợi thế trong ba vòng đấu ít ỏi còn lại. Và ngược lại, đội nào thua sẽ giảm đi đáng kể cơ hội vô địch. Có lẽ chính vì thế mà cả hai bên đều tỏ ra thận trọng, dẫn đến trận hòa 0-0 tại Nou Camp đêm qua.

Kết quả này khiến cả Barca và Atletico đều mất quyền tự quyết vào tay Real Madrid, khi thầy trò HLV Zinedine Zidane sẽ vô địch nếu thắng cả bốn trận còn lại. Với một điểm kiếm được sau trận đấu, Atletico vẫn dẫn đầu bảng với 77 điểm, hơn Real Madrid ba điểm ở vị trí thứ ba. Nếu Real thắng Sevilla ở trận đấu muộn rạng sáng mai, nhà đương kim vô địch sẽ chiếm ngôi đầu nhờ thành tích đối đầu tốt hơn Atletico và cả Barcelona.

Barca vẫn đứng thứ nhì và kém vị trí dẫn đầu hai điểm nhưng cơ hội vô địch của họ đã bị thu hẹp đi rất nhiều, bởi nếu muốn vô địch, họ sẽ cần cả Atletico và Real đều sảy chân trong những vòng đấu ít ỏi còn lại, một kịch bản rất khó có thể xảy ra.